4 months na ang nakalipas... may something pa rin naman. Nagkakatinginan, nag-uusap, nagkakasiyahan, halos hindi matanggal ang mga ngiti at tingin ni Christopher sa akin hahaha! Buti nga hindi nababali ang kanyang leeg kakatingin sa akin sa likod. Masyado kaming pinaglayo... ng pwesto sa classroom! Siya nasa pinaka-harap at ako naman ay nasa pinaka-likod.
Pero kahit ganoon hindi niya nakakalimutan na lumingon sa akin. Makalipas ang 4 months, nagkakakilala na kami ng kaunti.
May hindi rin ako maintindihan sa araw na ito...
Uwian na. Nililigpit ko ang aking mga gamit sa aking lamesa. Biglang lumapit sa akin si Christopher. "Hi po." At nakita ko ang mga nakakabuong araw niyang mga ngiti.
"Hello po." I replied with such happiness inside me. Pero ayaw kong ipahalata sa kanya iyon.
"Akin na po ang bag mo." Ang alok niya.
"Po? Ayy okay lang, kaya ko naman po eh."
"Please sige na." He insisted and stole my bag again... Hayyy nagpapakagentleman nanaman. Hayaan na haha!
Then Anelle finished cleaning her desk. But I am still busy with I am doing. Then I looked up and trying to find Christopher with my bag. But then I saw my bag at Luther's desk. Which is katabi ko pa rin siya at nasa likod pa rin kami. Then I looked up and saw Christopher laughing. Nasa gilid ko sa may pintuan. He was blocking the window sa may door that's why I can't even see kung sino ang kakulitan niya.
Then he opened the door and let someone in. And I saw Anelle came in. Yes indeed, my best friend. Then pinalo ni Anelle sa kaliwang braso si Christopher.
"Nakakainis ka ah!"
"Sorry naman." He continued laughing.
And so I looked away and continued looking for my other things. Hindi magulo ang gamit ko nor my desk. It's just I have so many notebooks opened and not yet done writing some of the notes that Sir Jonard our Math teacher wrote on the whiteboard. I am looking forward into our Math subject/class because since nasa Prep. Level pa lang ako I was super not good in Math Class. English class na lang kung puwede? Or Filipino. Hanggang sa tumungtong ako ng Elementary mahina pa rin ang utak ko sa mga computations I don't know why? So when I stepped na sa Grade 6 tsaka namin naging teacher si Sir Jonard sa Math class. He was really good at it. I understand na at nagdedevelop base sa aking card. So I continued listening to him. Until... (To be continued)
So I continued writing. And I looked up again, okay fine I can't resist it. I can't stop looking at Christopher. Even though he has eyeglasses, he still looks really cute... and "hot"... fine, as what Sir Jim said. And Kiel the "Total Hotness" guy. And yes I can still see his brown eyes even though he has eyeglasses. Those beautiful eyes na kahit sa dilim kita mo pa rin... HAHAHA! But as the time I looked up I saw Anelle also chasing him.
'What the?'
Why is she chasing him? I even don't know. But why should I know? It's their moment. Why should I ruin it? So I looked down on my notebook and continued writing.
And then all of that moment was ruined when someone bumped onto my table and as a result, ang ikinagulo ng aking pagsusulat.
"Hey?!" I kinda yelled. Napatingin sa akin si Christopher at Anelle.
"Ooops. Sorry po." Ang pag-a-apologize ni Christopher.
"Yan kasi. Galing mo kasi eh!" as Anelle said sarcastically.
"Sorry po." Ang paghingi pa ulit ng apologize ni Christopher.
"Okay lang po." Ang aking nasabi na lamang at iniligpit ko na ang aking mga gamit pero nilagyan ko muna ng correction tape ang lumagpas na linya. Buti na lang at tapos na akong magsulat. Pero last word na lang nang biglang bumangga si Christopher.
BINABASA MO ANG
Forever (On-going)
RomanceFOREVER- yan ang pinanghahawakan nilang salita at PANGAKO nina Paulene at Christopher. Meron nga ba talagang FOREVER? Meron nga ba silang FOREVER? Sa sobrang pagmamahalan nitong dalawa, halos wala na atang makakasira sa kanila. Tunghayan natin ang...