Chapter 12: 4 Months is Love

7 1 0
                                    

     Sabi ng iba kapag 4 months na raw ang nakalipas at kayo pa rin ni crush, mag-isip-isip... Crush pa rin ba yun?  Or iba na. May kasabihan na kapag lumagpas ng 4 months ang inyong pagsasama ay hindi na raw crush iyon. Kundi "LOVE". Kapanipaniwala ba? Nakarinig ka na ba ng ganoon? Well "kasabihan" lang naman. In short sa tao lang naman galing. Walang katunayan. Pero sa case ni Paulene at Christopher? Naniniwala ba sila roon? Matagal-tagal na rin naman sila... So is it...? Is it... "LOVE".

¤~❤❤❤

     I went home with a really huge grin on my face. Sino ba naman kasi hindi kikiligin doon noh?

I changed my clothes. Well my usual attire kapag nasa bahay ay t-shirt, shorts then slippers.

I went into my mirror. I handed my comb and started combing it to my hair. It was kinda messy though so I put a lot of effort to it para maging straight.

I ponytailed it. My phone rang. It was inside my cabinet so I went to it and I grabbed my phone.

[Christopher]

Ay shocks hindi ko pa pala naiiba name niya sa contacts ko.

Pero wait... SHOCKS!! TUMATAWAG SIYA!!

Daglian ko itong isinagot.

"Uhh... Hello po?"

"Hello Rabbit! Nakauwi ka na po ba?"

"Uh... Opo. Ikaw?" I replied. Pero nagpuputol boses ko sa hiya.

"Opo rin." He replied. Gosh that cute manly voice.

"Ah... Rabbit wait lang po ah magbibihis lang po ako." He said.

I was shockingly surprised. So pagkarating niya sa bahay nila ay nagpaload na muna siya or may load na siya at mas naisipan niyang tawagan muna ako? Kaysa magbihis?

"Hindi ka pa po nakapagbihis?" I asked shockingly.

"Opo." He replied.

"Why?"

"Tinawagan muna po kita. Wait lang po ah mabilis lang po ito." Then he put his phone muna somewhere else para makapagbihis.

Ito namang si ako oh! Kilig na eh!

I grabbed my earphones and sinalpak ko sa phone ko.

After a minute ay tapos na siya.

"Okay na po. Sorry po at napatagal." That voice na lumitaw sa earphones ko!

"Ay okay lang po." I replied sweetly. Pero hindi naman sobra hehe.

"Wait lang po ah last na. Kukunin ko lang po earphones ko." He uttered. Napakaditalyado kahit ata paghinga at pagkurap ng mga mata niyang mapungay ay sasabihin niya.

Halos oras na ang nakalipas pero heto pa rin kami at nag-uusap sa tawag.

I never felt this way before. Kasi since grade 1 ako umasa ako kay Jadd na 6 years kong crush. Naging crush niya ako nung grade 5 kaso panandalian lang ata.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 14, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Forever (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon