Chapter 4

15 1 0
                                    

"Yes! To the mall we go! Drive faster Reyna! I'm gonna die in hunger." I'm sitting prettily in the passenger seat while Reyna's driving.

"Wow ha? Ikaw kaya ang magdrive? Di mo ba nakikita na ang traffic traffic ngayon?" He gave me an icy glare and I almost shiver. Charrr. Joke lungs. Kahit pa tumirik ang mga mata nya sa kakaglare, waley akong pakey. Lul

"Nagrereklamo ka? Ikaw kaya ang nag-aya! Kung di na kaya kita bibigyan ng massage" I gave him a bored look and rolled my eyes.

"Wow, kasalanan ko pa at nananakot ka pa. Kung hindi ka lang talaga magaling mag-massage, hinding hindi ako magtitiis dito." Wow ha! Ang sarap nyang sakalin. Hmmmp! Bahala siya! Kailangan nyang magdusa! Kinuha ko nalang ang phone ko at isinaksak ang earphones. Makikinig nalang ako ng songs kesa makinig sa mga unwanted sounds from irritating creatures. Hindi ako pwedeng ma-stress baka mababawasan ang kagandahang taglay ko. Kawawa naman si Reyna, stress na stress. Pero okay lang, siya naman ang papangit. Tapos magkakaroon siya ng mga wrinkles. At puputi ang mga buhok. I giggled in my seat whilst imagining his ugly face.

"Aray ko, Reyna! Bakit ka ba nananakit?" Binatukan nya po ako. Huhuhuhu

"Akala ko baliw ka na eh. Tumatawa ka na ng mag-isa dyan! Ano, dadalhin na ba kita sa mental?"

Maluha-luha ko siyang tiningnan. At umiyak ako ng malakas.

"Shit! Damn!" Natataranta nyang pinatigil sa tabi ang kotse buti nalang nakausad kami sa traffic. "I'm sorry Gab. Masakit ba? Saan ang masakit?" Kinalas nya ang seatbelt nya at lumapit sa akin. He cupped my face and wiped my tears. Hinaplos niya ang batok ko and he hugged me. "Shhhhh. Stop crying please. Sorry na baby. Masakit ba?" Umiiyak akong tumango at nagdidiriwang ako sa aking isip sapagkat ang galing kong umarte. Hindi naman talaga masyadong masakit. Pero sekreto lang natin ha? Ang sarap kasi manlambing ni Reyna. Kinikilig ako! Ang sarap pa nyang yakapin. Hihihi "Dito ba ang masakit?" Tumango ulit ako. Hinaplos nya ulit ang batok ko at hinalikan nya. Aww ang sweet talaga ng bestfriend ko pagnakagawa ng kasalan sakin. "Hindi na masakit baby"?

"Hindi na po. Pero ilibre mo ako ng marami ha?" Tumango naman siya. I mentally appluaded myself. Ang galing ko talaga! My dear foodsssss, dapat maraming s, mommy's coming to eat yaaaaa!

"Sige, wag ka ng umiyak okay? Malapit na tayo sa mall."

"Aye captain!" At binigyan ko sya ng pinakamatamis kong ngiti na parang walang nangyari.

Twice Is EnoughTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon