Chapter 28: The sign.

2 0 0
                                    

Guys! Yiee. May naisip na kong tawag satin! Hahaha. BIFAMers! Alam nyo na kung bakit. Whahaha. Tsaka may fb page na 'to. Search nyo lang Franzzzzyyyy's Stories dun ko lalagay yung mga updates! Tsaka add nyo ko sa fb - Franses Merck Louie Bangit para makagawa tayo ng gc! Hihi. Btw, sana magustuhan nyo yung chapter na to. Labyuuuuu! :*
...
Habang tinititigan ko yung picture frame na yun. Naramdaman ko nalang na umiiyak na pala ko. Bakit ba kailangan kong masaktan ng ganto? Naging mabuti naman akong tao diba? Hys. Nakakamiss yung sobrang close namin ni Jazzy. Ngayon kase parang nagkakailangan? Ewan. Di manlang nya ko tinetext. 1 pm na pala. Kailangan ko na magmadali. Tinago ko na yung picture na yun. Habang nagbibihis ako.

Cause baby now we got bad blood ~

Jazzy
09********

Calling.....

Ano? Sasagutin ko ba? Wag nalang kaya? Ewan ko kung pano ko sya kakausapin. Hay. Nakakainis kase. Bat kailangan sa kanya pa ko ma-fall?

"Hello..." ako.
(Hi! Kamusta?)

"Ays lang. Sige bye na." ako

Then end call.

Pano kung isipin nya na iniiwasan ko siya? Yamo na. Give me the sign lord!

Bumaba na ko. Pagkatapos kong magbihis ng pangtraining. 2 pm training e.

"Tara na king.." ako

Tapos hinatid na nya ko sa kotse nya.

Ang swerte ko talaga kay Calvin. Ewan ko nga lang bakit di ko siyang magawang mahalin e.

1:30 pm

Nandito na ko sa school.

Nagpaalam na ko kay calvin. Ayoko munang makipagconversation kahit kanino. Wala ako sa mood. -____-

Pumunta muna ko nang cr kabadtrip ye.

Umihi. Tapos pumunta ko sa tapat ng salamin. Naghilamos. Ano yun? Someone is moaning? At this time and place?! Duh? Diba nila alam na bawal yun. Sinundan ko yung tunog. Napunta ko sa pang-anin na cubicle. Di na kalock yung pinto. Sinilip ko.

What the efff! Si monica and kristoff! Making out?! Sht. Ano gagawin ko? Ya! Kailangan ko silang iinterrupt!

"Ehem!" ako

Tapos nakita nila ko. Inayos nila yung damit nila. Kadiri! Yuck. Bat dine pa? At saka bat kailangang gawin ni Monica yun! Wala na ba siyang kahihiyan! Tsaka di ba nya mahal si Jazzy? Now. This is it! The sign. Kailangan ko nang sabihin kay Jazzy yung nalalaman ko. Papalabas na ko ng cr ng hinablot ni Monica yung braso ko.

"Franco, kung ano man yung nakita mo. Wala yun. Please? Wag mo nalang ipaalam sa iba kung pede?" pagmamakaawa nya.

Umiiyak na naman ako. Hys. Di na ba talaga ko titigil dine?

"Ano ba?! Wag mo kong hawakan! Nandidiri ako sayo!!" ako.

"Please? Franco? Wag!" sya.

Di ko na pinakinggan yung mga explanations nya. Lumabas na ko nang comfort room.

Oh i'm so lucky nakasalubong ko si Jazzy. Nice one diba? Kaya lang ayoko munang magexplain sa kanya. Ayokong makita nya kong umiiyak. Ng dahil na naman sa kanya. Ayokong maawa sya sakin. But nakita nya ko.

"Franco okay ka lang ba? Bat di mo ko pina---- Umiiyak ka ba? Who did these to you? Yung putang inang calvin ba gumawa neto sayo?" sya. I think? Galit.

"Bat ba lagi nalang si Calvin? Lagi nalang sya anh nakikita niyong mali! Kung wala nga sya baka wala na din ako ye. Buti nga sya natitiis nya ko. E ikaw? Ano! Puro kanalang monica! Di mo na ko naiisip! Joshua! Kaibigan mo ko! BESTFRIEND pero ano? Di mo ko inaalala. Sino ba naman kase ko sa buhay mo?! Diba!" ako. Binuhos ko na lahat lahat ng sakit!

Geez! Umiiyak na din sya. God. I'm sorry po. Nakapagpaiyak nanaman ako. Kasalanan ko ba? Oo. Hay. Ano nanaman ang ginawa ko?!

"Im so sorry kung nasaktan kita. Sorry kung di kita nabigyan ng halaga. These past few days. Sorry. Sorry kung puro monica ko. Sorry." sya. Habang nakaluhod tapos nakayuko tapos nakahawak sa kamay ko.

Hys. This feeling! Naiinis ako sa sarili ko. Nasaktan ko nanaman sya. Lalo akong naiiyak.

"Okay, im sorry din. Tumayo ka na dyan. Please? Andami nang nakatingin." I concede.

Andami na ngang tao. Chismoso! Hys.

Lagi nalang ba ko magpapatawad? Ang hirap. -_____-

-
Votes and comments guys! Hope ya'll like it! Labyuuu.

Mr. Bisexual meets Mr. Famous(ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon