Ara.
"Thomas Torres and Arra San Agustin were spotted dating again! Look at this couple's sweet photos --CHIKADORASERYE" Narinig ko na lang na marahas na binunot sa saksakan ang TV."Alam mo Ara, despite that being a publicity stint, shouldn't your boyfriend atleast infrom you na nagkasama sila?" Kim said while munching on a garlic chicken sa dorm.
"Kim's right Ars. Para atleast lang man hindi ka na magulat sa mga news na ganito, diba? Tsaka para sa ano pa't naging girlfriend ka niya kung magkakaupdate ka lang sa kanya sa mga punyetang showbiz news na to?"
"Nevermind na lang, Miks. Baka magkkwento rin naman si Thom mamaya. Pupunta ako sa dorm nila."
"Oh ayan pa! Didn't you know? May cameo role si Thomas sa teleserye ni Arra. May shooting sila sa Pampanga for 3 days."
Damn. Napapahiya nanaman ako. Ano ba Thom? Nangingilid nanaman luha ko.
"Ayan nanaman baks. Alam mo? Pinangatawanan mo talaga yung Josephine na kanta ni Yeng. Akmang akma sayo!"
"I'm not acquainted with the song, Kimmybels."
"Pakinggan mo sa Spotify." Tumayo na siya. "Geh alis muna ako, nakakairitang makita yang mukha mo na nagpapakatanga kakahintay sa text ni Torres."
"Ganyan lang yan si Kim, Ars pero sa totoo lang? Nagbabantay lang yan sayo..."
"Alam ko naman Mik. Damn why did I even let myself get into this? Ganito na ba ako ka desperada sa pag ibig na I'm willing to receive just drops of it?!"
"You're not desperate. Atleast wala ka sa isang relasyon na kung saan hindi mo alam kung kilala mo ba talaga yung isang tao." She smiled bitterly
"Its between you and Je? Anong nangyari?"
"Remember the time na tumakbo ako palabas? I was hit by a soccer ball." She paused to point at the little scar behind her jaw. "Jeron watched over me for a few minutes, afterwards she received a text, I think. At iniwan niya ako dun. Ng ganon lang."
"Wtf?! Ano na nga bang nangyayari kay Je? Hindi naman siya ganyan dati ah?"
"Di ko rin alam ars but I think may third party."
"Damn." She just nodded.
"Akala niya siguro bulag at bingi ako, " napatawa siya "Akala niya di ko nakikita ang iba't ibang pinantetext niya sa ibang mga babae. Tama nga sila. You should never look for evidences in the inbox. Nandyan lahat sa sent items. Kapag magkasama kami minsan mageexcuse lang siya to talk with someone on the phone. It turns out na babae pala yun. And based from the registry he called that same number for how many nights." A tear rolled down from her cheeks. "Pero alam mo? Despite that...I'm okay. I still love him. I'm willing to be numb just to be with him, so if para sayo, desperada ka. Ano na lang pala ako?"
"Daks....." I didn't know how to comfort her.
"Okay lang. Hahaha. Walang bibitaw, Ars ha?"
"Walang bibitaw."
"Alis ako, Ara ha? May pupuntahan lang, saglit."
"Okay Miks. Ingat!"
Umakyat na ako sa tulugan namin. I'm all alone now. Binuksan ko naman ang spotify at hinanap ang Josephine.
"Josephine, walang kadala dala.....
Josephine, ano man ang iyong problema....""Para ikay sumuko..."
Binuksan ko naman ang Facebook account ko habang patuloy pa ring nakatugtog pa rin ang kanta,
Arra San Agustin:
"Never a dull moment with this guy. Congratulations on your debut as an actor.#ProudGF" at may nakaattach na picture nila ni Thom sa set."Josephine, Mukha ka ng tanga"
BINABASA MO ANG
Hold on, Baby. (Thomara)
Fanfiction"Thomas Torres is in a relationship with Arra San Agustin" In front of the camera. Away from the eyes of the mass media, Victonara Salas Galang is the real deal. And ThomAra is team reality. But for how long?