Tres.

546 28 0
                                    

Thomas.

"Babe naman eh. I know na I'm just your pseudo girlfriend but I think I deserve more than this "

"Wala namang media, Arra eh."

"Whatever! Alam mo naman na you asked a favor from me diba? And a big one! Nawala halos 1/4 ng fanbase ko nung sinabi nating we're in a relationship tas kaunting lambing man lang di mo magawa?"

"Sorry na Arra." I said as I hugged her--with no feelings attached of course. I hugged her just for the sake of her shutting up.

*click* *click*

Shit may taong kumuha ng picture namin! Paano na lang kung makikita pa to ni Ara? Nakita ko namang napangisi si Arra, pabor na pabor nga naman sakanya.

Ara.

"Ars, tanga ka ba o tanga ka ba?" tanong ni Kim matapos kong sabihin sa kanila ang publicity stint nila Thomas at Arra.

"Oo nga daks. Ano bang assurance mo na ikaw ang talagang mahal niya kung kaya niya ngang i peke ang sa kanilang dalawa ni Arra?"

Double kill. Alam ko naman yan Miks pero...

"Wala eh, mahal ko eh." sabi ko na lang doing the wala eh pose.

"Hay nako. Bahala ka nga Arabels pero wag mo talagang gabi gabi iyakan yan. Jusko."

Nandito nga pala kami ngayon sa Razon's nagtetraining. Nasa kabilang side naman ang Green Archers kaya patuloy rin ang pagsulyap dito ni Jeron kay Mika at Vice Versa.

"Miks! Papunta dito si Jeron!!" nanlaki naman ang mata ni Mika at nataranta, ilang araw na niya kaseng iniiwasan si Jeron dahil napagtanto niya na di niya pala ito lubusang kilala nung minsang sinigawan siya nito dahil lamang sa issue naming dalawa ni Tom.

"Sige guys bye!" sabi ni Mika bago tumakbo palabas ng gym. Napatingin nga lahat sa kanya kase sobrang agaw pansin dahil ang laki niyang babae.

Noong malapit na si Jeron nakita ko namang nagtaka siya. "Anyare do'n sa kaibigan niyo?"

"Tampo lang yun, Je. Sundan mo bilis!"

Mika.

Ayoko na talagang magpakita pa sa kanya bago ko maiklaro ang nararamdaman ko. I mean, we entered a relationship barely knowing each other. Hindi pa ba sapat na rason yun to drive a person nuts dahil hindi niya alam kung saan siya lulugar?

I ran as fast as I could. Napatingin ang ibang nagtetraining sakin but I didn't care.

Fight or Flight. I choose the latter.

"Miks! Miks! Teka saglit lang!" nanlaki ang mata ko. Shit! Nakasunod pala si Jeron! Mas binilisan ko pa nga ang takbo ko kaya hinihingal na din ako nang biglang

"Ate! Bola!"

Yun ang huling narinig ko bago nawalan ng ulirat.

Jeron.

"She suffered mild concussions lang naman kase nga malakas talaga ang impact sa kanya ng bola. What was that? A volleyball?"

"No mam. Soccer ball po."

"Kaya pala nagkaroon rin siya ng maliit na galos. Idisinfect na lang ang wounds niya every day until magpatch up. "

"Sige po nurse, thanks."

Napatingin ako sa babaeng nakahiga ngayon sa clinic. Hindi ko talaga alam kung bakit hindi niya agad naiwasan ang bola kase nga ang alam ko sanay na siya sa mga ganito dahil sa kanyang pagvovolleyball.

Nagpaabiso rin naman yung isang bata na may bolang parating sa kanya ngunit sa halip na dumuko o umiwas ay sinalubong niya pa ito.

Mika Reyes nga naman.

Napatitig ako sa kalmante niyang mukha habang natutulog. Bakit kaya niya ako iniiwasan?

Malamang dahil rin to sa insidente noong isang araw.. But you can't blame me! Thomas was a wreck dahil napunta siya sa sitwasyong kailangan niyang magpanggap! He was even pressured by many para lang sa ibang tao and I think it would be too much if his friends would also judge him.

"Je. Meet tayo please? SB in 5 minutes. It's about Thom." Jeanine texted me.

Napatingin naman ako kay Mika na hanggang ngayon nakahiga pa rin bago umalis sa clinic.

Hindi ko naman niloloko si Mika diba? Para kay Thom to...para kay thom.

Hold on, Baby. (Thomara)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon