ALY POV
"Aly... Tara na .!" Nagulat sya ng may biglang tumapik sa balikat nya .
Nandito sila ngayon sa canteen ng mga kaybigan nya at nag uusap usap tungkol sa project na gagawin nila sa Finance. She take a bussines management course ..
"Ahmf .. Excuse me guys .. nakalimutan kong sabihin na hindi ako makakasabay sa kanya .. i'll be back give me a sec .."
Nag paalam muna sya sa mga kagrupo nya at hinila si Ezek palabas sa canteen..
Ezakiel Louie Cruz is her boy bestfriend.. lagi silang sabay umuwi since magkapit bahay lang sila at may motor na ito.. Regalo ng Daddy nya sa kanya nung gumraduate ito ng may honor nung HS sila ..
Dito na sya pinapasabay ng mga parents nya because they know she's safe whith him..At hindi nya ito nasabihan ngayon na hindi sya makakasabay sa pag uwi ..
"Ezek mauna ka na .. I'm sorry nakalimutan kita itext na may group project kaming gagawin ngayon sa bahay nila alicia.. Pasensya na .. " Sising sisi na paliwanag nya dito ng marating na nila ang labas ng canteen ..
"What.!? Alam ba nila tita .? Nakapag paalam ka na .? " Naguguluhang sabi nito .. Ngayon lang kasi talaga sya hindi sasabay dito since nung nag college na silang dalawa..
"Yes.. Pinayagan na ako wag lang daw papagabi.. Umuna ka na . Sorry hah .. nakalimutan kita itxt.. Naging busy na din kasi ako dun sa ginagawa naming assignment sa accounting ehh. "
"What time kayo matatapos.? Susunduin kita.." Hindi padin kumbinsidong sabi nito .
"Siguro mga 7:00 Since may sasakyan naman sina Alicia baka dun nalang ako magpahatid wag mo na akong sunduin . malayo yun satin .. mapapagod ka lang.."
"Susunduin kita .. i'll be there at 7:00 .." Final na sabi nito na parang kapag tumutol pa ako magagalit na sya .
"Ok ok... Umuwi ka na muna baka hinahanap ka na sa inyo.. Salamat .. at sorry dahil napagod ka pa sa pagpunta mo dito . "
"Don't Mention it .. Mag iingat kayo .. hintayin mo ako dun mamaya wag kang aalis hanggat wala ako. Understood.!?" Tila boss na sabi nito ..
Napangiti naman sya sa inakto ng binata ..
"Ay yay Captain.. ^_^" Sabi nya at sumaludo pa dito kunwari ..
"Okay. Goodbye .." Sabi nito at pumwesto na sa motor nito na pinarada nya lang pala sa tapat mismo ng canteen .
akala mo talaga kung sino tong mokong na to ehh ..
"Aly.!!"
Tatalikod na din sana sya ng tawagin sya nito..
"What .?" Nagtatakang tanong nya ..
"Come here .!"
Lumapit naman sya dito at nagulat sya ng makalapit sya at hinalikan nito ang noo nya ..
"You take care.. Okay. ? "
Tulala padin sya dahil sa nangyari .. OH MY GOD .! Hinalikan sya nito.
Oa neng.? Sa noo ka lang naman hinalikan .!
Pang aasar ng isang bahagi ng utak nya ...
Fine.!! Sa noo nga lang.. Pero halik padin yun . OH MY GOD. !!
"Hey.." Napamulagat nalang sya ng biglang pisilin ni ezek ang pisngi nya .
"What .? Ano ulit yon.??" Wala sa sariling tanong ko dito .
"I said .. Kung ihatid nalang din kaya kita kila alicia .. para talagang safe ka ."
"Ano ka ba .! Hindi na . Kaya na namin. umuwi ka na . Mag iingat ka din sa pag mamaneho .."
And then he left ...
BINABASA MO ANG
Only You
Romance"Aray ano ba .!?" "Pasalamat ka nga sapok lang yan ehh .. ikaw nga .!! Grabe ka mang Torture ..!" "What .!? Inaano kita !? Ikaw tong bigla bigla nalang nananapak ." I HURT YOU PHYSICALLY BUT YOU HURT ME ... EMOTIONALLY..