Chapter 2

2 0 0
                                    


"Let's go.! Baka nag sisimula na yung game .." Excited na sabi ni Alicia samin ang pinaka happy go lucky sa aming magkakaybigan.

Btw Apat kaming mag kakaybigan .. Alicia, Joy , Clare is my Girl bestfriend
We are classmates since 1st year at 2nd year na kami ngayon Taking up business course ..

"Ano ka ba alicia .! It's only 11:20 am and the game will start at 1:00 pm . you're very excited ." Joy .. Si joy ang pinaka prangka sa aming magkakaybigan ..

May laban kasi ng basketball ngayon yung school namin sa iba pang school.. Thats why all the students are required to watch the game for support .. And Ezek is a Varsity . isa sya sa mga magagaling na manlalaro ng school namin at kanina nya pa ako tine-text na manood .

"Aly.. Your phone." Alicia

At saka ko lang napansin na nag riring ang CP ko .. At ng makita ang caller ay agad ko itong sinagot..

"Hey Aly are you going to watch the game .?" Ani Christian Cmate ko sya sa ibang subject .. At hindi nito tinatago ang pagkagusto sakin..

"As if I have choice . we're required kaya ." walang ganang sagot ko dito.

"Sabay na tayo puntang court . asan ka ba ?"

"Ahmf .. Chris kasi kasama ko sina joy ehh.. Ma O-OP ka lang.."

"Ahh okay .see you later then ."

"Yeah. See you." Sabi ko at binaba na ang phone. Huminga ako ng malalim bago tumingi sa mga kaybigan ko .

"Let's go.?" Aya ko sa kanila

Pero bago pa kami makalabas ng room ay may tumawag ulit sa akin .
Tinignan ko ang phone dahil kung si Chris yon ay hindi ko na sasagutin . but the caller is Ezek .. Kaya naman sinagot ko agad at sumenyas sa mga kaybigan ko ng wait ..

"Yes Ezek.?" Tanong ko dito .

"You watch right .?" Mahinang tanong nya ..

"Yes . required nga kasi .."

"Kung hindi ba required hindi ka talaga manonood kahit nandito ang bestfriend mo . ?"

"Ezek . Quit the drama .! Bakit ka talaga tumawag ?" Naiirita nang tanong ko sa kanya .

"To know if you are going to watch me play .. "

"Well.. Im not really watching you . buong team kasi ang papanoorin ko ezek . " Natatawang sabi ko .. Natahimik sya saglit sa kabilang linya . But later on he chuckled .

"Yeah.. To make sure pala if papanoorin mo kami.. Ok I hang up na see you soon .. Bye . " Nagulat ako ng sya mismo ang tumapos ng tawag
Wala pang ilang segundo ay tinawagan ko ulit sya ..

"Hello .? Miss mo ako agad ??" Halatang nakangiti na sabi nito

"Bye.!" And I ended the call ..
Walang sino man ang pwedeng pagbabaan ako ng phone . even the person I LOVE :)

Only YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon