Chapter 5

0 0 0
                                    

Pagkatapos ng klase ni saphire na pangumagahan ay dumiretso na siya sa Franco hotel para dun na maglunch..

"Saph... Mabuti't dumating kna kanina kapa hinahanap ni sir.."-aniya ni Cole

"Ah.. Cge2 cole.. Macha-charge lng ako punta nako dun agad"

"Badtrip si sir.dave ngayon.. May PMS yata.."-pabulong na sabi ni Cole..

"Ahmmm... Talaga?.."-habang sinasaksak ang charger sa cp niya.. Pagkaandar ng phone niya ay sunodsunod natxt ang natangap niya galing ky dave.
Una ay..
Goodmorning beautiful:)
Hi... Kamusta naman ng tulog mo?
Saph?
Saph my loves? Ok kalang?
Oi magreply kanaman..
Saph? Nasaan ka? Sin.o kasama mo? Bat di ka matawagan..
Saph?

"Hala...!"-sigaw ni saph.. Alam niyang siya ang rason ng pagkabadtrip ngayon ni dave

"O,, bakit? Anong nangyari?"-tanong ni cole.

Agad naman bumukas ang pinto at si dave ang inilabas nun.

"Saph.. I need you in my office now! And cole bakit ka nandito at nakikipagchikahan lng? Do your job properly or you're fired!"

"Ahmmm... Sir dave.. Hindi po nag----"-ipagtatangol niya pa muna si dave ng hawakan siya ni dave sa braso.

"Cole do your work now.. May pauusapan lng kmi ni saphire"-at hinila niya na si saph papunta sa kanyang office..

"Pwede ba? Bitiwan mo na ako.."

"Nakakainis ka"-pabulong na saad ni dave.

"Ano yun?"

"Wala ifile mo to... Eto etype mo to... At gumawa ka narin ng presentation para sa meeting"

"Wait.. Lang. Quota2 mo naman yata?! I'm only here for lunch.. May klase pa ako SIR mamaya.."

"As my secretary trabaho mo ito saphire..!"

"Whatever... Dalhin ko nlng tong laptop.. I'll send you all the files pati na yung presentation niyo SIR Dave"

"That laptop is company's property di yan pwedeng ilabas.. If you want pwede kanamang umabsent i'll pay you double"

"Tempting.. But no thanks..! Sir dave.. I will have my ways..! Expect all the work being send to your email.. Magkita nlng tayo mamaya.."-akmang tatalikod na siya ng hinawakan siya ni dave at pinaharap sa kanya.

"Wag mo akong talikuran saphire..!"

"Ano bang problema mo? Kung badtrip ka wag ako ang pagbuntungan mo ng galit mo.. I don't have time for this drama.. Sir.dave"-napatigil si dave s kaprangkahan ni saph..ibang-iba natalaga ito matapang na ito at walang kinakatakutan.

"Ano na?"-pahabol pa niyang tanong.

"Fine... Esend mo nlng ang file.. I'm sorry.. See you later"-walang buhay na sagot ni dave na alimong natalo sa digmaan. Umupo narin ito sa knyang upuan.

"I'm sorry din. See you"-at tuluyan na siyang lumabas sa silid.. Naguiguilty siya sa pagsasagotsagot niya ky dave. Boss niya parin nga naman ito hindi na ito ang dave na pwede niyang sigawan.

"Saph.. San ka pupunta? Sabay na tayong maglunch"-yaya ni cole

"Cge ba.. Pero cole nagmamadali ako may klase ako ng 1pm. Tapos maraming inutos sakin si sir dave"

"Ihahatid nakita sa school niyo. Kumain na muna tayo"

"Cge"

Nagtungo na sila ni cole na mcdo malapit lng sa hotel.inorderan na siya ni cole ayaw niya sanang magpalibre ngunit nag insist ito.

"Oi salamat cole ha. Pasenya kna napagalitan kpa ni sir kanina"

"Ok lng yun.. Ako nga ang concern sayo dahil galit2 siya kanina baka napano kana dun sa office"

"Wala naman siyang ginawa.. Nastress lng ata siya.. Pagpasensyahan na natin"-kilala niya si dave alam niyang di rin nitong kayang pagbuhatan siya ng kamay kung babasakali.

"Ganon ba?... Kamusta na pala kayo ng bf mo?"

"Ahhh si chuck? Ok lng... Break na kmi..matagal na"

"Ay.. Sorry..."

"Ok lng.. Nakamoveon naman ako"

"Ok lng yan Saph.. Darating din ang taong para sayo malay mo.. Nandyan lng sa tabi2"

"Charing... No no muna ako sa lovelife..marami pa akong dapat isipin kaysa dun"

"Oo nga.. Basta't nandito lng ako para sayo saph.."

"Ok.. Salamat nga pala sa libre"

Matapos kumain ay inihatid na siya ni cole sa school.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Twist of fateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon