Andree's Pov
Takbo lang kami ng takbo hanggang sa makarating kami sa gilid ng classroom namin at kapwa kami mga hingal dahil sa tinakbo namin sa hagdanan.
Whooo kapagod naman! pagrereklamo ni kaesha habang hingal na hingal.
Hindi lang ikaw yung napagod noh! kaya shut up ka na lang! hingal na tungon ni belle.
Hay nako i feel you mga bestie pero wag nga muna kayong maingay tayo na lang tao dito oh! wait lang titingnan ko lang kung nandyan na ba si Ms. Maquilan at agad kong nilapit ang tenga ko sa pader at pinakinggan kung nandoon na nga sya oh wala.
GOOD MORNING CLASS! STAND UP! malakas na pagkakabati nya sa mga kaklase ko sabay nun ang pagpalo nya ng stick sa table na ikinaingay ng buong classroom GRABE ANG SOLID NUN AH!
At lumingon ako sa dalawa kong kasama na may mukhang natatakot.
Oh ano? mukha kang nakakita ng multo dyan! tugon ni belle
Ano nandyan na ba? maingay ba? tanong naman ni kaesha.
Nandyan na nga! patay tayo! halo pabulong na sagot ko sakanila.
Anoooooo? wahhhh wag na muna tayong pumasok sa first class! baka ma parusahan pa tayo nyan naalala nyo ba dati yung na late ng pasok si calvin tas pinahiya niya si calvin sa buong klase tas pina squat pa dun sa likod hanggang sa mag uwian na nakooo ayokong mangyari yun satin noh! tugon ni belle
Hala oo nga! wag na! ayoko na ! sa breaktime na lang tayo pumasok!
Eh? paano yan? san tayo pupunta? tanong ko naman sa kanila wahhh ayoko na din kasing pumasok nakakahiya kaya yung ginawa nung bruhilda na yun kay clavin tsaka hirap nun noh ! >_<
at nagkaroon ng sandaling katahimikan at maya maya pa..ay nagsalita na si belle
Alam ko na!
Ano? sabay na tanong namin ni kaesha sakanya at agad nya naman kaming binulungan.
Tutal may 1 hour pa bago mag breaktime pumunta na lang muna tayo sa na mall malapit dito para bumili ng camera para magawa na din natin yung plano natin mamaya!
Oo nga noh! so tara na! but wait may sasakyan ba kayong dala?
Oo ako meron! sagot naman ni belle
Hay salamat so tara na! at tumakbo nanaman kami papuntang parking lot at umalis na papuntang mall.
***
Lucky's Pov
Uy pre! nasan na ba si ac tsaka yung dalawa? nandito na si Ms. Maquilan oh! naku pag nagkataong maabutan nila yan paniguradong paparusahan yung tatlong yun! bulong na sabi sakin ni nate.
hindi ko nga alam pre eh nag text na nga ako at tinawagan na rin pero wala eh hindi sinasagot! nag aalala na nga ako baka kung ano ng mangyari dun kay ac sabi kasi nya may kukunin daw sya sa locker nya pero bakit hanggang ngayon wala pa rin sya? pabulong natugon ko dito kay nate bawal kasi maingay ngayon eh nandyan ang teacher naming pinaglihi sa sama ng loob.
Eh bakit mo kasi iniwan?
Ayaw magpasama eh sabi nya mauna na daw ako kaya sinunod ko nalang.
Ay kaya! baka naman kasama nya si kaesha at belle?
siguro nga.
Shhh quiet! sabi ko magsulat hindi mag daldalan! saway naman nitong teacher na pinaglihi sa sama ng loob.
At agad naman kaming napasulat ni nate.
Hays nasan ka na ba bonifacio? nag aalala na talaga ako sayo..
BINABASA MO ANG
It All Started With A Dance - Incomplete (LUCKY ACES FANFIC)
Fanfictiondance [through life]. When you dance, your purpose is not to get to a certain place on the floor. Its to enjoy every step along the way. - Andree Camille Bonifacio ✨