Chapter 3

0 0 0
                                    

Cassidy's POV
"Siya yung manyakis sa loob ng Elevator kaya pala hindi pamilyar sakin ang mukha " bulong sakin ni Patring .

"Oo nga siya nga Patring , siya ba yung sinasabihan mong gwapo , mayaman at hot ?" Tanong ko sakanya

Sasagot pa sana siya kaso nagsalita yung bagong transferee

" Hi , Im Elvin Jay Hudson " yun lang sinabi niya pag katapos dirediretsyo syang umupo sa may bakanteng upuan ,hindi lang pala siya manyakis bastos din pala may sinasabi pa yung teacher umalis na agad siya tssss yun namang apat na babae kilig na kilig , pero hindi sila pinansin hahahaha, nakakatawa yung reaction nila .

Nagstart na magdiscuss ng lesson si Sir tapos yung Elvin naman ayun natutulog tsss , tratransfer transfer siya tapos matutulog lang siya.

" Oh bakit ganyan na naman mukha mo ? Kanina ka pa ah.." napalakas yata ang pag tatanong niya kaya napatingin Si Sir Santiero sa gawi namin sakto pa namang magsasalita ako , patay ,ako yung nakita nakakasura naman kasi tong si Patricia aishh.

" Ms. Apostol , may problema ba ? Im warning you " sabi sa akin ni Sir Santiero siya yung prof namin . And ayan silang lahat nakatingin sakin even him .

"Ahmmm nothing sir , Im sorry " pagkasabi ko nun tumingin ako sa direksyon niya , at ayun na naman ang ngisi niyang nakakasura tss 

Nagpatuloy na sa pagtuturo si Sir Santiero maya maya tumunog na yung bell . Hindi pa nakakapag goodbye si sir pero yung Elvin na yun umalis na. Ang bastos talaga tsss.

"Goodbye class"

"Goodbye Sir " sagot naming lahat , inayos ko na gamit ko atsaka umalis na ng room kasama si Patricia ,maya maya umalis na rin si Patricia dahil may klase pa siya,, bakit kasi iba iba pa sched sa universiting ito .kainis

Wala pa akong klase ,mamaya pa meron pa akong 3 hours before my next subject , as usual sa tambayan ako pupunta  , habang nag lalakad ako nakasalubong ko si Ranver ang pogi niya talaga hayy nakakawala ng badtrip , hindi ko namalayan nasa harapan ko na pala siya .

"Hi diba ikaw yung nasa Guidance Office kahapon ? your name is ......" tila nagiisip pa siya kung anong pangalan ko

" Ahmmm It's Cassidy , yes ako nga iyon " tapos nagsmile ako sakanya

" Yes , Oo nga hahaha sorry ha ? Hindi ako magaling magtanda ng mga pangalan ng ibang tao eh " ayan na naman yung killer smile niya atsaka yung pamatay na dimple na kahit sino ay malulunod sa kalaliman nito at eto pa tumawa siya Hahahahah ang cute niya talaga iih ene be . Nag smile na ako sa kanya at aalis na dapat ako para hindi mahalata ang pamumula ng mukha ko at baka isipin pa niya na may crush ako sa kanya ,totoo naman diba ?  .Pero hahakbang pa lang ako tinawag niya na naman ako

" Cassidy , diba kaklase kita sa next subject ? " Ha?  Ano daw? Kaklase niya ako ? Kailan pa ? Bakit parang hindi ko siya nakikita ?

"Ahmmm wag mong sabihing hindi mo alam ? " tapos parang natatawa siya , ay grabe ano ba yan nakakahiya , ano nang isasagot mo ? Hayy wala naman kasi akong pakialam sa mga kaklase ko eh kahit sila wala ring pakialam sa akin .

" It looks like na hindi mo talaga alam, may 3 hours pa tayo ,tara merienda muna tayo ,sabay ka na sa akin  ? " dagdag pa niya , teka ? Inaaya ba niya ako ? WAAAAA bumibilis tibok ng puso ko , ano ba yan nag rurunning man sa sobrang saya at kaba , jusko.

" Ahmm Sii---ge" utal kong sagot sa kanya . Tapos pinisil niya ang pisngi ko.

" Cute mo talaga hahaha tara na nga " Waaaaa hindi ko na kaya hawakan ba naman ako sa kamay ko edi HHWW ang peg namin ngayon , siguro kung makikita ko ang hitsura ko pulang pulang na ito sa kilig hayyyy Ranver ene be?.

Mission Against FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon