Chapter 4

1 0 0
                                    

Cassidy's POV

What the ? Anong klaseng tao siya ? tssss napakasama niya !  , hindi ko namalayan na tumutulo na ang luha ko ,andito ako ngayon sa baba nakaupo sa bench at tinititigan ang phone kong nabasag pshhh ARGHHH , ano nang gagawin ko ? Andito lahat ng pictures ng Daddy ko ..wala na , ilang taon kung pinangalagaan ang phone na ito , tapos mababasag at masisira lang ng ganun . Hindi na naman to magagawa at wasak na wasak ..

Flashback :

Naglakad siya habang hawak hawak ang bag ko OH MY GOSH ! NO! NO! NO! Itinapon niya ang bag ko sa may bintana, shit nasa Third Floor pa naman kami ng building  arghh pero hindi yun yung inaalala ko nasa loob ng bag ko ang phone ko . Wala na akong nagawa kundi ang tumanganga sa harap nila, hindi ko alam pero naninigas ang mga paa ko , kinakabahan ako .Lumapit siya sa akin habang naka ngisi , WAAA  I HATE YOU.  nang matauhan ako sa ginawa niya lumapit na ako sa kanya

"BAKIT MO ITINAPON ANG BAG KO ?!!"
sigaw ko na may panggigigil..tsss wag na wag lang talaga masisira yun. Nakangisi pa rin siya na parang walang nangyari .

"I told you to remove your bag from my seat but anong ginawa mo? Nagmatigas ka pa rin , Kilalanin mo kung sino ang babanggain mo" sabi niya sa akin at kumindat pa ang animal !! wala pa naman si Ranver dito, inexcuse kasi siya nung isang member ng Basketball Team dahil may practice daw sila .

Grabe naiinis na talaga ako sa kanya . Nakita ko siya papalayo ,nakakita ako ng libro sa desk ko at hinabol ko siya, naglalakad na siya sa may hallway dali dali akong lumapit sa kanya at ibinato ang libro sa likod niya agad naman siyang napatigil kahit ang mga tao na nagsisidaanan at nagkwekwentuhan ay napatigil din dahil sa ginawa kong eksena ,lahat sila nakatingin sa akin at kay Elvin .Lumingon siya sa akin , nakita kong seryoso ang mukha niya , mukhang galit na galit na siya , pero hindi ako nagpatalo ,lumapit pa ako sa kanya , ng makalapit ako sa kanya ,nagsalita siya

"You'll pay for this !" Gigil na sabi niya sa akin

"Ikaw ang magbabayad kapag may nabasag sa bag ko.Akala mo kung sino ka dito , transferee ka lang , isang transferee na feeling gwapo , mayabang ,antipatiko ,bastos , playboy , walang manners at higit sa lahat MANYAK ! "  nagdikit ang mga ngipin niya na parang nagpipigil dahil baka kung anong magawa niya tss i don't care , i know na unang dating niya palang dito naging Famous na siya as in tinalo pa nga niya si Ranver eh, maraming nag kakandarapa na mga babae agad dito ,pero ibahin niya ako , Asa siya !  Nakatingin sa akin ang mga tao dahil sa mga sinabi ko sa kanya na parang hindi naniniwala ,yung ibang babae ang sama na ng tingin sa akin Tsssss. Umalis na ako para kunin yung bag ko .

End of Flashback ..

Patring asan ka na ba ? ,nagpunta na lang ako sa tambayan ko at dun umiyak ng umiyak mahigit 30 minutes na akong umiiyak ,hindi nila alam kung anong meron sa phone ko..nakakainis. Hindi na rin ako pumasok sa klase ko.

"AAAARGHHHHHH" napasigaw na lang ako sa sobrang frustration , nanlalabo na ang paningin ko dahil siguro sa pagod sa kakaiyak , hindi ko na talaga kaya parang anytime babagsak na ang katawan ko , Patricia asan ka na ba??

"Daddy im sorry , im sorry " hinang hina kong sabi hanggang sa unting unti ko ng pinikit ang mata ko.

Patricia's POV

Asan na ba yung babaeng yun ? Kanina pa ako dito sa may parking lot eh , kanina ko pa siya hinahanap , pumunta na nga rin ako ng room niya kaso hindi na daw siya pumasok , pag nakita ko talaga yun , mababatukan ko yun tsss ..
Aalis na sana ako para hanapin siya ng dumaan sina Chloe na parang may pinagchichismisan , dahil may lahing tsismosa ako,  nakinig muna ako sa kanila habang nakatago ako sa sasakyan ni Sid .

" Tsss ang kapal talaga ng mukha niyang si Cassidy , akala mo kung sino ? awayin ba naman si Elvin my loves , pinagsalitaan pa niya ng masasama yung tao tss namumuro na yang babaeng yan ,ang landi if i know inaway niya lang si Elvin para ma pansin siya tss" sura niyang sabi ..Teka ? Inaway ni Sid si Elvin ? Parang ang dami ko yatang namiss ngayong araw na ito . Sobrang busy kasi eh. Narinig ko pang nagsalita si Diane .

Mission Against FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon