CHAPTER FOUR

31 7 4
                                    

ROXAN POV

"i heared may bago daw tayong kaklase"-sabi nung nasa tapat ng upoan ko, para naman kasi akong multo dito sa room kasi kahit ni isa walang kumikibo sakin.

Isa lang kasi yung naging kaibigan ko si Jacline pero akala ko totoo siyang kaibigan yun pala isa siyang ahas sa dami dami niyang nilandi boyfriend ko pa ok sana ehh kung iba yung lumandi sa boyfriend ko pero siya ehh bestfriend ko ang sakit sakit kaya, yung dalawang tao na importante sayo yun pa ang nag taksil sayo. All this time niloko nila akung dalawa. Hindi ko alam pero tumulo ng bahagya ang luha ko. Pinunasan ko agad ito dahil ayaw kung may makakita sa akin, sakto naman at pumasok na si Mam.

"ok class you have new classmate her name is Maria Angelica Sebastian"-sabi ni mam, pumasok naman siya at inintruduce niya ang kanyang sarili.
Maganda siya,maputi at lutong luto na brown talaga ang kanyang mata, in short she's so realy gorgious.

"hi my name is Maria Angelica Sebastian, I'm 18 years old pure filipina and I'm came from Italy nag transfer ako dito dahil nandito yung kuya ko so i deside na dito mag aral sa pinas so nice to meet you all"-sabi niya at kumaway pa.

"Ms. Angelica you may now take your sit"-sabi ni mam, tumango naman siya at pumunta sa bakanting upoan na katapat ko.

"hi pwede makipag kaibigan?"-sabi niya sakin habang naka ngiti, grabi ang ganda niya pero parang may kahawig siya na nakita ko pa noon hmmmm, pero tika tama ba sinabi niya na makipag kaibigan siya sakin samantalang yung mga ka klase ko na mas maganda siya kay sa sa ka nila ayaw nga makipag usap sakin tapos siya ang ganda ganda niya pakikipag kaibigan sa isang gusgusin?

"aah eeh hindi ka ba nag bibiro?"-sabi ko sa kanya na di makapaniwala.

"mukha ba akung nag bibiro?"-sabi niya ulit.

"ikaw sa ganda mo yan makikipag kaibigan sa kagaya ko?"-sabi ko sa kanya pero talagang ang gulo kaya, ang ganda niya kaya, kahit na anong oras madaming manliligaw sa kanya, eh tapos sa isang hamak ko lang siya babagsak?.

"ehh maganda ka rin naman ha!"-sabi niya pa ulit at nag pout, tinawanan ko naman siya ng mahina.

"so far dalawa palang kayong nag sabi na maganda ako"-sabi ko sa kanya.

"totoo naman talagang maganda ka may kulang lang, so friends?-sabi niya ulit at ngumiti, seryoso talaga siya sa pakikipag kaibigan sakin, wala namang mawawala diba kung maging kaibigan ko siya.

"friends"-sabi ko at ngitian siya pa balik.

"so mall tayo mamaya tapos nang class eeh mamake over kita"-sabi niya sakin na na e-excited.

"oo mamaya pero makinig muna tayo kay mam baka palabasin pa tayo"-sabi ko sa kanya, kaya nakinig na kaming parihas.

***

"tara na bilis im so excited para mag mall"-sabi niya sabay hablot sakin, parang limang taon naman ata tung di naka pag mall sa subrang excited -_-

"hinay hinay lang para ka namang hindi nakapag mall ng 5 taon"-sabi ko sa kanya.

"hindi na ako makapag hintay na eh make over ka"-sabi niya na parang kinikilig, ang totoo ang weird niya kung titignan mo siya masasabi mung kulang nalang nasa kanya na ang lahat ng kagandahang hinahanap ko pero yung ugali niya grabi di ko maintindihan sa ka wierdohan niya. Nakakunot noo ko siyang tinignan.

"bakit ganyan mukha mo para kang sinakluban ng langit?"-sabi niya sakin na naka cross arm na. Eeh?

"wala lang?"-sabi ko sa kanya na kinakamot yung ulo ko.

"di ka excited?"-sabi niya ulit na nag pout na. Tinawanan ko nalang siya at hinablot para mag lakad kami ulit.

***

"kain muna tayo gutom na ako sa kakalakad"-sabi ko sa kanya, di ko to kaya grabi naman siyang makapag shoping parang walang bukas yung P50,000 cash ko kulang lng sa mga binibigay niyang damit para sakin.

"ok pag tapos natin kumain where going to salon, i will make over you na para naman yung mga bruha na nambubully sayo sa school, mas ma lelevel up yung kagandahan mo kaisa sa kanila."-sabi niya ng naka cross arm.

"gaga ok na ako sa ganito no chaka wag mo na silang abalahin wala lang yung magawa sa sarili nila"-sabi ko sa kanya at hinampas siya ng mahina sa braso.

"kung para sayo ok lang sakin hindi, i don't want to have a friend na binubully, so kung ako sa kanila shut up asshole talaga"-sabi niya ng nanglilit sa mata at naka cross arm na, yung tipong parang galit.

Hindi na ako kumibo dahil alam kung di to mag papatalo kaya hina yaan ko na siya.

... To be Continue ...

TADHANATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon