Chapter 9: Repeated

6 0 0
                                    

"Clem, punta ka ulit sa bahay namin..."


Eto na naman...



"Please..."


"Anung gagawin ko dyan? Hahalikan mo na naman ako gaya ng nangyari noon???"


"Please, just come here"


"Bakit ako na lang lagi ang kailangang pumunta dyan???" Ako ang babae rito... Ako dapat ang hinahabol, ako ang dapat na pinupuntahan...


"Clem... Kasi unang-una, wala akong kasama rito, pangalawa, 'pag pumunta ako dyan, magkakaroon sila ng hint kung anong meron tayo, kaya please..."


"Bakit ka na naman ba galit????"


"Okay fine, sige, pupunta ako, pero last na 'to..."


Hindi ko alam kung anong naka-kumbinsi sa akin para sunsin siya, puntahan siya... He sounds so serious... Feeling ko may pinagdadaanan 'to... May problema ba siya? Kailangan ko bang maging isang super girlfriend ngayon kasi nasasaktan siya? Samantalang siya pa 'yung nananakit sa akin, at kahit kalian, hindi man lang naisip kung nasasaktan ako..


"Clem, I'm sorry if ngayon lang ako nakapag-message sayo ahh, I'm going to Canada, may project daw sila para sa akin, baka dun ko na rin ituloy 'yung pag-aaral ko, mga two years akong mawawala... I love you"


Those words cut deeper than the knife... Lahat yata ng mahal ko, kukunin sa akin ng Canada...


"Drake, bakit ngayon mo lang sinabi sa akin 'to? Iiwan mo rin ako??" I asked him...


"Hindi ko akalaing ngayon na kami papapuntahin dun eihhh, Sorry... Clem, LDR, uso naman 'yun eihh..."


"Ahh, so 'pag uso, kailangan gayahin natin??? Kailan mo pa ba balak sabihin sa akin na aalis kayo papuntang Canada? Kapag malapit na, ha ganun ba yun???"


"Kapit lang Clem, please..."


"Hindi ko alam..."


Hindi ko alam kung anong magiging reaksyon ko, kung matutuwa baa ko kasi, aalis na siya, makakalaya na ako, o magiging malungkot kasi LDR ang meron kami, at masyado siyang pogi - madaming maganda sa Canada...


"I love you, Clem..."


He held my face then he slowly kissed my lips... Kissed again but this time slowly... I responded to what he did as my tear drops...


"You're going to leave me as if nothing happened??? Lahat nalang kayo pumupuntang Canada para iwan ako..."


"Babalik naman ako eihh..."


"Aasa ba ako sa sinabi mo??? Aasa ba ako ulit?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 31, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Incarcerated in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon