Chapter 6: The One

5 1 0
                                    


Hay, isang panibagong araw. Siguro, nasa isip ko lang na naka-move on na ako, pero sa puso ko hindi pa. Umasa kasi ako ng sobra na kaya niyang tumbasan yung pagmamahal ko para sa kanya eihh. Hindi naman sa ginagawa kong rebound si Drake pero, unti-unti na akong nahuhulog sa kanya. In the first place, crush ko naman talaga siya. Affected nga ako kapag nakikita ko siya sa tv guesting and interviews niya eih, ang pogi kasi. Nagiging emotionally attached na ako kay Drake pero sana, 'wag niya akong paasahin at iwan sa ere ng walang dahilan.


"Clem!" Parang kada umaga na lang tinatawag niya ako ahhh. Tungkol saan na naman kaya 'to?


"Bakit po?"


"Bumaba ka rito..."


"Opo"


So habang bumaba ako, nagtatali ako ng buhok, kakagising ko lang eihhh.


"Anu po yun?"


"Eto may nagpadala sa'yo.."


"Anu 'to? Ayyy piste, chocolates Mama..."


"Kanino daw galing?"


"Ayy nako Ma, walang nakalagay. Akyat na po ako ahh"


Actually, merong nakalagay, 'From Pogi'... As we all know, the only 'Pogi' in my life is Drake. Piste 'tong batang 'to... Magpasalamat nga ako thru message.


"Pogi, thank you"


"Huh anu yun?"


"Yung pinadala mo"


"Anu ba yung pinadala ko? Meron ba?"


"Weh wala ba?"


"Nahh"


"Sige bye, thank you na lang, Sorry akala ko ikaw..."


"Uyy wait lang... Ako talaga yun, nagustuhan mo?"


"Hay nako -_- pero nagustuhan ko, salamat... Bakit mo nga pala ako pinadalhan?"


"Di ba pumayag ka na ligawan kita?"


"Hala!!!!!"


"Ayaw mo ba? Sige wag na lang L "


"Eihh kasi nga..."


"Kahit pa-secret lang, please????"


Shet anung isasagot ko???? Halata bang kinikilig ako? Halata bang gusto kong ligawan niya ako??? Whaaaaa


Incarcerated in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon