Anong gagawin mo kapag si Chanyeol ang sumagot sa tawag mo?
***
"Bigyan nyo 'ko ng number. Dali!" excited mong sinabi sa iyong kaibigan na si *insert your 1st friend's name here
at si *insert your 2nd friend's name here.
"Alam mo, baliw ka, tigil tigilan mo nga yang pag pa-prank calls mo kung kanikanino. Mamaya ikapahamak mo pa yan e." suway sayo ni *insert your 2nd friend's name here
Hinampas naman agad ni *insert your 1st friend's name here si *insert your 2nd friend's name here "Wag ka nga! Ang kj mo! Hayaan mo lang sya trip nya to e." sermon pa nito sa kanya.
Hindi nila namalayan na habang nagaaway sila tungkol sa pagpaprank calls mo ay nagpipindot ka na ng mga random number na tatawagan mo.
YOU: Hello?
Mr/Ms/Mrs Stranger: Hello?
Isang deep, low, husky, at very sexy na boses ang sumagot sa tawag mo.
Agad mo namang pinaghahampas ang mga kaibigang mong patuloy na nag-aaway para makuha ang kanilang atensyon. Linoud speaker mo pa nga ang iyong tawag para marinig nila.
MR.DEEPVOICE: Hello?
Sinipa mo ang paa ni *insert your 1st friend's name here dahil muntikan na syang tumili nang marinig ang boses ng tinawagan mo. Sinenyasan mo na rin sila na tumahimik para Hindi ma-interrupt ang usapan nyo ni MR.DEEPVOICE.
MR.DEEPVOICE: Hello?
YOU: H-hello
MR.DEEPVOICE: Sino 'to?
YOU: Anong pangalan mo?
MR.DEEPVOICE: Sino ka muna?
YOU: Ako lang naman ang babaeng matagal mo nang pinapangarap.
MR.DEEPVOICE: Hahahahahahaha.Talaga?
YOU: Oo. Ikaw? Sino ka naman?
MR.DEEPVOICE: Ako? Well, ako lang naman ang pinakamagaling mag rap at sumayaw sa EXO.
YOU: Ikaw? Si Kai?! Ha.Ha. Wag mo nga ako lokohin.
MR.DEEPVOICE: Hahahahaha. Mas magaling pa ako dun. Hahaha.
Agad na sinipa ni *insert your 1st friend's name here ang iyong paa "Si Chanyeol yan! Hindi mo ba nahalata ang boses?!" sigaw na pabulong nyang sinabi sayo.
Napalunok ka na lang bigla at napahigpit ng hawak sa cellphone.
MR.DEEPVOICE--- ESTE, CHANYEOL: Hello? Nandun-
YOU: Ch-ch-ch- Chanyeol?
CHANYEOL: The one and onl---
*toot* *toot* *toot* *toot*
"Oh.My.Gosh! " paulit ulit mong sinigaw habang pinaghahampas ang iyong mga kaibigan.
FINIS. THE END
***
Lesson of the story: Kapag natawagan mo si Bias/Crush/Pag-ibig/Poging kapitbahay ng dahil sa himala, SEIZE THE MOMENT. ENJOY YOUR CONVERSATION. SAVE HIS NUMBER. BOW.