Maghahating gabi na pero gising parin si Jessa...naka upo sya sa may bintana at nakatingin sa langit habang may hinihintay...
Tot...tot...tot ...
Bilis mag reply ah..sabi nya habang
nangingiti.. Katxt nya kasi si Jerald cmula pa kaninang 8pm..marami na silang napag-usapan pero ikinabigla nya ang reply sa kanya ng katxt..
JERALD
Maiba ako jess,pwed ba kitang ligawan?Ang totoo kasi matagal na akong may gusto sayo kaso ang taray mo kaya medyo nailang akong lapitan ka.. But now that we are ok,I will grab this chance to say wat I really felt towards u... Jess mahal kita..
JESSA
Ha?!Nako wag ka nga magbiro ng
ganyan kasi di ka nakakatawa..Tsa ka ang pangit ko naman para magustuhan mo..Duling ka lang..
JERALD
Hindi ka naman pangit ah,ang ganda mo nga ei tsaka mabait kahit mataray..hehehe Basta gusto kita kasi gusto kita,ang hirap e- explain basta yon na yon..
JESSA
hmmmm... Bahala ka jan,bata pa ako kaya bawal pa magpaligaw..Tul og na nga lang tayo gabi na macxado ei...
Pag-iiwas ng kinikilig na si Jessa..
JERALD
Maya ka na matulog please,wala
namang pasok bukas ei.. Cxa nga pala nagkayayaan ang barkada na magswimming bukas,wanna join us?? Kasama rin si Rhea.. Sama ka ha??
JESSA
Ayoko may gagawin ako bukas ei,cge na tulog na ako.Good night @ God bless..
JERALD
Cge good night na nga lang..maya2x pa ako matutulog,tnx sa time ha,ingat ka lagi jess.. I love you. Muah!
Napatalon mula sa kinauupoan si Jessa at kinilig ng subra ng mabasa ang reply ng katxt.
JESSA
weeeh I love you agad? Ang bilis mo naman. Nyt na po.
JERALD
I love you..muah..
Hmmmp loko2x inulit pa talaga.Ang bilis naman,mabilis pa ata sa takbo ng kabayo kng bumanat ang bruho..makatulog na nga lang...sabi ni jessa na kinikilig naman at natulog na ngang may mga ngiti sa labi...
Sa kabilang panig..
Ay di na nagreply ...natulog na nga cguro.. Hay sana naman may pag-asa ako sa kanya.. Tsk.. Wala man lang I love you too bago natulog hehehe..
Oi atat ka stong?!kantyaw nya sa sarili at biglang nag-isip...
Kung sasagutin ako ni Jessa promise di ko talaga cxa sasaktan..ang bait nya pala sa kabila ng katarayan na ipinapakita nya...sabi ng isip nya at muling binasa ang lahat ng txt
messages ng babae simula kanina bago natulog...
Lumipas ang mga araw na palaging magkatxt cla Jerald at Jessa..pumayag na rin ang huli na
ligawan cxa ng lalaki pero sa bahay nila ito cxa nagpapaligaw..
Isang gabi bago ang JS Prom nila Jessa ay kinausap nya ang kanyang ama..
BINABASA MO ANG
I WILL ALWAYS LOVE YOU
RomanceKahit magkalayo man tayo... Kahit makahanap ka man ng iba... Andito lang ako,piping umaasa sa pagbalik mo.. At sana sa panahong yon,ako na ulit ang mahal mo... I Will Always Love You...