[13] Chapter Thirteen

8 2 0
                                    

Sobrang sakit man ang nararamdaman dahil sa suntok na tinamo ni Jessa mula sa mga walang hiyang lalaki ay pilit nyang nilabanan yon.. Nag ipon sya ng lakas para makabawi upang maipagtanggol ang sarili laban sa dalawang lango sa alak.

Mukhang mga halimaw na uhaw sa laman ang dalawang lalaki..nagtatawanan ang mga ito habang pinagtulungan syang akayin sa madamong bahagi ng daan.. 

Nang inilapag na cxa ng dalawang lalaki ay walang inaksayang pagkakataon si Jessa.Sa biglaan nyang tayo ay kasabay non ang paglipad ng sipa nya sa harapan ng lalaking sumuntok sa kanya.. 

Bumagsak ito na namamaluktot sa sakit habang hawak2 ang hinaharap nito... 

Nagulat man ang isang kasama pa 

nito'y agad ding tumangkang suntokin 

din si Jessa pero sya ring sipa ni Jessa na nasapol ito sa mukha at sinundan pa ito ng isa pang side kick na tumama sa liig nito..Bumagsak din ang lalaki kaya tumakbo sya ng mabilis na mabilis hanggang sa makita nya ang tricycle na paparating,pinara nya ito at laking pasalamat nya na si Mang Kanor pala yon,ang kapit bahay nila.. 

Oh bakit ka tumatakbo ineng? Tsaka 

gabi na bakit nasa daan ka pa't mag isa lang? Usisa ng matanda kay Jessa.. 

Galing po ako sa party Mang Kanor 

kaya ako ginabi at kaya po ako 

tumatakbo kasi may dalawang lalaking nag abang skin..muntik na po akong halayin ng mga walang hiya na yon.. 

Ay Diyos ko na bata ka!! San na yong 

mga lalaki? I-report natin sa pulis...pasalamat ka't nakaligtas ka pa.. 

Sa susunod wag ka ng magpagabi ineng dilikado lalo pa't babae ka.. 

Wag na po,diretso na lng po tayo sa 

bahay Mang Kanor tyak na nag-aalala 

na cla Nanay at Tatay skin.. 

Cge ikaw ang bahala pero cgurado ka 

bang di na natin i-report ang mga 

gagong yon?.. 

Opo wag na po... Tumahimik na lng 

agad si Jessa para di na rin magtanong pa ang kausap.. 

Magbabayad ka sa ginawa mong to skin JERALD ORTEGAS.. Kung di dahil sayo di sana muntik mamiligro ang buhay at pagkababae ko.. Puno ng poot na sabi ng isip ni Jessa.. 

Nang makarating sa bahay nila ay agad na pumasok si Jessa.. Tulog na ang mga magulang nya.. Ang kapatid nya na lang ang naghintay sa kanya na maka uwi.. 

Ate bakit ganyan ang itsura mo? Mukha kang napalaban ng wala sa oras ah? Tsaka bakit di si Kuya Jerald ang naghatid sayo? Usisa ng knyang 

kapatid.. 

Nalasing yon kaya di na ako 

nagpahatid,tsaka mahangin kasi kaya 

ganito buhok ko.. Sumakay na lang kasi ako sa tricycle ni Mang Kanor ei.. Pagsisinungaling ni Jessa.. Cge matulog kana,salamat sa paghintay... 

Ok good night teh.. 

Agad ding pumasok si Jessa sa kwarto nya at don nya binuhos ang lahat ng sakit,poot at takot na nadarama ng dahil sa mga nangyari sa kanya sa gabing iyon.. 

Impit syang umiiyak habang nangangako sa sariling pagbayarin ang lalaking nanluko sa kanya... Si Jerald Ortegas... 

Samantala sa parte ni Jerald ay di rin 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 05, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I WILL ALWAYS LOVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon