Imagine 10

139 5 0
                                    

Tumayo siya at lumapit sa kanya. 

Sabi na nga ba. Mahal pa nila isa't isa. 

Tumayo si Cha at lumapit kay Kyle

Unti-unting naglapit ang mukha nila sa isa't isa. Hindi ko na kinaya kaya tumakbo na lang ako.

Naglibot libot ako mag-isa at noong pagod na ako pumunta na ako sa school.

Pagpunta ko doon tinext ko si Kyle

[{ Nag enjoy ka ba sa mall? Nasa school na ako :)) }]

Pero bago ko pa masend yun nakita ko siya sa park ng school kausap nanaman siya. 

Leche. Manliligaw daw litte organ?

Ang sinungaling niya <//3

There. Now I know MAHAL ko na talaga siya, nasasaktan ako pag may kasama siyang iba, nasasaktan ako cause I know that I'm out of his league.

What will the odds do? Isang bestfriend lang naman ako na nagmahal sa campus heartthrob na tulad niya. 

I just assumed na mahal na rin ako.. Or that is what I think.

How about the other side?

Oliver's POV

I'M SORRY... :((

Jhaycee's POV 

Pumasok ako sa klase at tahimik na nakinig sa mga lectures pagkatapos noon dismissal na.

Dumirederetso ako sa gate, kahit naririnig ko ang sigaw ni Kyle.. Gusto ko munang mapagisa. 

Nagcommute na ako papunta sa bahay pero nagulat ako ng biglang umulan. Wala pa naman akong payong na dala. 

Dahil sumasanayon ang panahon saakin, umiyak ako. Inilabas ko ang sakit sa dibdib ko. 

Habang naglalakad ako naramdaman kong may humawak ng braso ko. Nilingon ko yun at nakita ko si Kyle na basang basa at nanginginig. 

Ako: Hoy besh! Ano bang problema mo? Hashtag magpaulan daw ba? Hashtag baka magkasakit ka niyan!

Kyle: E ikaw? Bakit ka nagpapaulan din? Bakit ka umiiyak? Hashtag parehas lang tayo no.

Ako: Hindi ako umiiyak, walang dahilan para umiyak. 

Kyle: Hashtag sinungaling. Tsk.

Ako: Hindi lang ako ang nagsinungalung. Hashtag ikaw rin. 

Kyle: E- eh? Sorry nga pala dahil iniwan kita dun sa mall besh ha?

Ako: Ok lang. Sanay naman akong iniiwan. Hashtag sige alis na ako.

Kyle: Sasamaha--

Tumakbo na ako papunta sa bahay ko. Pagdating ko doon pinagalitan pa ako dahil raw kesyo Ba't ako nagpaulan? 

FAST FORWARD

Ilang linggo nang nanliligaw si Kyle sakin. Sweet siya, caring at loyal siyempre. 

Kinikilig ako kasi niligawan ako ng mahal ko. 

Sincere naman siya sa panliligaw niya. Araw araw may libre, may flowers at hindi lumipas ang isang araw na hindi niya ako pinapasasaya.

Haaay. Susundan ko ba si Mr. Heart o hindi?

Naglalakad lakad ako sa school, wala kasing klase dahil preparation for foundation day. =))

Since mga patay gutom ang classmates ko restaurant ang gagawin namin. -__- Walang thrill. 

Habang tumitingin tingin ako may nabangga nanaman ako. 

Ako: Sorry. 

??: okay lang Jhaycee

Tumingin ako sa nakabunggo ko at nakita ko siya.

Ako: Skyyyyy! ay Aaaace palaaaaa

Ace: JHAAYCEE!!!.

Ako: Tagal mong di nagparamdam ha?

Ace: May pinagimbestigahan lang ako. 

Ako: Ano yun?

Ace: Hmm. Malalaman mo, soon.

Ako : Hashtag coming sooon. Ohh~ Hashtag fancy.

Ace: Tigilan mo na nga yung hashtag! Nakakabwisit pakinggan e.

Ako: O-okay. 

Nagusap kami at nag catch up sa isa't isa. 

May nakita ako sa malayuan pero iniwas mo nanaman ang tingin mo. 

Magkaibigan lang sila. Yun lang Jhaycee. Pero magkaibigan nga lang ba? 

Inhale Exhale. Woooh.

Little organ, baka tumalan ka ng dahil sa excitement. Tsk tsk.

Kung Ako Nalang Sana (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon