HER POV
Paano kaya kung maging mortal ako? magiging masaya kaya ako?
"IU"
Ano kaya yung feeling na makakaramdam ka ng ibat ibang emotion , yung hindi lang puro saya kundi makakaranas karing magalit ,mainggit,malungkot at masak-.
"IRENE UNICE "tawag ni luna sa akin
"hah? bakit?"tanong ko sa kanya.
"hello kanina pa kaya kita tinatawag pero hindi mo ko pinapansin,siguro iniisip mo pa rin yang impossible mong dream lagi ka nalang nag iimagine hindi naman natutupad dapat kung mag dedaydream yung abot mo yung kaya mong abutin ."mahaba niyang litanya sa akin.
"Grabe ka naman ,kaya nga ALL OUR DREAMS CAN COME TRUE,IF WE PURSUE THEM kaya nga NEVER LET GO OF YOUR DREAMS ehh."sabi ko sa kanya
"hay bahala ka na nga dyan alis na ko may gagawin pa ko eh ,basta push mo yan ateng"pagpapaalam niya sa akin.
I gave out a big sigh.Hay wala talagang naniniwala sa akin na marereach ko yung dream ko.Ganun na ba talaga kaimplosible yung pangarap ko.
Ayy kanina pa pala ako dada ng dada dito hindi niyo pa pala ako kilala,BTW hello readers !!!let me introduce my name first.My name is Irene Unice but you can call me IU .Im one of the most beautiful and kind angel in heaven .Im confidently beautiful with a heart ang peg ko ,ohh diba bongga !!charot!!.
Back to the topic , yes!you read it right! im an angel as in yung nakatira sa heaven .Im a messenger of God ...............
But I have a secret.That secret is my dream ,Dream to become a human.Funny right, im an angel pero gusto kong maging tao.This secret is between me and my bestfriend "luna", siya yung kadaladalan ko kani -kanina lang.
"Bestfriend IU kanina ka pa andito pagabi na oh nakikita ko na yung mga stars,ang sarap tuloy kumanta ng twinkle twinkle little star hehehehe tara uwi na tayo."sabi sa akin ni luna.
"Hay ewan ko sayo ,alis na nga tayo dito sa Garden of god nakaka pagod na rin kasing tumunganga eh hehehe"sabi ko
Paalis na ako ng mapatingin sa garden na lagi kong tambayan at napa isip ako ,kung pupunta ako sa lupa makikita ko pa kaya ito?Bahala na nga maka alis na nga at inaantok na ko.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Authors note : paki vote and support po ng story ko .AY may meaning nga po pala yung name ni IU
Irene means woman of peace and Unice means victory of goodness
AND si IU po yung nasa multimedia
good night po ^_^
BINABASA MO ANG
Dream of an Angel(BEING A MORTAL)
FantasyThere's a girl that has a dream.A dream to become a HUMAN.A dream that is impossible for a GIRL like her............because she is an Angel .........yes you read it right ,SHE'S AN ANGEL .An attendant and messenger of god. But what if she reach her...