chap 9

1K 44 13
                                    

 Trời lúc này đã trưa, Bạch Dương mệt rã rời kiếm một quán nước nào đó dừng chân. Hiện tại thì cô đã giải gần xong câu đố mà Tứ công chúa đưa ra, chỉ còn một món cuối cùng. Nguyên liệu cuối này hình như rất khó tìm, hầu hết mọi người đều không tìm ra.

-Haizzz,  mệt quá. Tiểu Nga, em mau ngồi xuống đây đi.- Bạch Dương mệt nhọc ngồi xuống chiếc bàn , tay nâng ấm trà rót hai chén nước để uống.Một chén cho cô, một chén cho Tiểu Nga.

Tiểu Nga - cô nô tì mà Bạch Dương được hoàng cung phái đi theo để hỗ trợ cho việc giải đố cùng ngồi xuống, tay đưa lấy cọng hành từ giỏ lên mà nói. 

- Bạch Dương tỉ tỉ à, những thứ này dùng để làm gì vậy ạ? Em thấy chúng chỉ là gia vị để làm một món gì đó thôi, nó chả có nguyên liệu chính thì làm được gì cơ chứ.- Tiểu Nga nhìn chăm chú cọng hành, cái miệng anh đào lia lịa nói.

 Bạch Dương sau khi nghe câu nói của Tiểu Nga thì cũng chăm chăm nhìn vào cọng hành suy nghĩ một hồi.Chợt cô nghĩ ra thứ gì đó, giật cọng hành trên tay Tiểu Nga mà reo lên.

- A, Tiểu Nga, tỉ nghĩ ra rồi. Những .... - Đang nói thì Bạch Dương bị Tiểu Nga đưa ta bịt miệng.Tiểu Nga nhăn mặt, thì thầm với Bạch Dương.

- Tỉ nghĩ ra mà sao nói to thế? Muốn cả thế giới này biết à? 

- Ờ nhỉ, tỉ quên.Tỉ xin lỗi. - Bạch Dương đưa tay gãi đầu cười hì hì.

- Tỉ nghĩ ra gì? - Tiểu Nga tò mò hỏi.

Bạch Dương chỉnh lại ghế sát với bàn, đưa đầu cuối sát , ra tay làm hiệu chỉ chỉ Tiểu Nga cuối đầu sát giống mình rồi nói nhỏ:

- Tỉ vừa nhớ ra. lúc đầu mới tới kinh thành này, tỉ với một người có vào chợ và ăn một món ăn. Tỉ thấy tất cả nguyên liệu chúng ta tìm được rất giống với hương vị trong nước dùng của món ăn đó.Nào là hành , rau ghém,chanh, ớt, giá, quế .... Có điều ... còn thiếu một mùi vị rất đặt trưng, rất đậm đà. Mùi vị của nguyên liệu đó làm ra món ăn,làm hoàn chỉnh món ăn đó.- Bạch Dương từ từ nói cho Tiểu Nga nghe.

Lúc đầu Tiểu Nga nghe xong thì nhíu mày, khuôn mặt rất đâm chiêu. Dần dần suy nghĩ, Tiểu Nga mới há hốc miệng, mắt mở to nhìn Bạch Dương.

- Ý tỉ là ... đó có phải ... là hương vị còn thiếu? Là nguyên liệu cuối cùng của câu đố? 

Bạch Dương gật đầu lia lịa đồng tình. Sau đó cả hai bật dậy, nắm tay nhau nhảy vòng tròn , vừa nhảy vừa nói " ta tìm được rồi! Ta tìm được rồi" . Điên loạn một hồi hai bọn họ mới nhận ra mọi người trong quán đang nhìn họ với một ánh mắt rất là .... Biết ý , hai người tính tiền nước, đi kiếm nguyên liệu cuối cùng. Vừa đi vừa nhảy chân sáo. Haizzz.... đúng là ... hoàng cung biết cách chọn người đi theo hầu hạ nhỉ ?

- Tìm ra rồi sao? Tiểu Nguyệt, tính tiền nước đi rồi theo ta. - Ở góc quán, một cô gái hạ lệnh với người hầu của mình rồi đuổi theo Bạch Dương.Trông cô ta... rất quen đó nha.

Lại nói đến Bạch Dương và Tiểu Nga, hiện tại thì họ đang đứng ở nơi mổ bò. 

- Bạch Dương tỉ tỉ à, thì ra nguyên liệu cuối là thịt bò sao? Nhưng mà tại sao tỉ lại tới đây mua chứ, ghê quá đi à - Tiểu Nga nhìn những người mổ bò ... và cả con bò đang nằm trên chỗ mỗ mà rợn tóc gáy. Đứng nép ra sau Bạch Dương, run sợ mà cất tiếng nói.

Hạnh phúc không đơn giản để có được - 12 chòm saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ