chap 11

774 40 10
                                    

 Thiên Yết tỉnh dậy trong tiết trời mùa đông lạnh lẽo. Hôm nay là ngày đầu tiên chuyển đông, tuyết rơi trắng xóa cả hoàng cung. Các nô tì, tì nữ tất bật chuẩn bị củi lửa sưởi ấm các phòng . Cảm thấy lạnh vì trên người chỉ mặc bộ đồ cổ trang mỏng manh, Thiên Yết lục tìm cái áo khoác tối qua các nô tì đã chuẩn bị sẵn cho nó . Loay hoay một hồi vẫn không tìm ra ,tối qua nó nhớ vẫn để ngay đầu giường kia mà. Chợt , một chiếc áo lông thú được khoác lên người nó, bàn tay to lớn ấm áp của một người con trai cùng đặt trên vai nó. Quay đầu về phía sau để nhìn người con trai ấy ,  thì ra là Thái Tử điện hạ. Mới vào cung được mấy ngày, nó cũng không biết lễ nghi trong cung như thế nào, cách xưng hô ra làm sao. Khi ở thời hiện đại nó cũng không  hứng thú mấy với lịch sử Zodiac nên nó cũng chẳng thèm học. Đứng ngây người đang lúng túng không biết phải làm gì thì Sư Tử liền cất giọng nói. 

- Thật bất lịch sự khi vào phòng của nàng mà không được phép. Vì ta gõ cửa mấy lần không thấy nàng trả lời, ta tưởng nàng có chuyện nên vào thẳng bên trong . Mong nàng thứ lỗi cho ta.

 Thiên Yết không nói gì chỉ khẽ cười nhẹ rồi gật đầu và cùng Thái Tử điện hạ ra ngoài . Sư Tử dẫn nó tham quan khắp cung điện , đi ngắm tuyết , kể cho nó nghe đủ thứ chuyện trong cung,  chỉ cho nó những phép tắc cơ bản khi giao tiếp với các phi tần, hoàng hậu ... nói chung là đủ thứ chuyện .Tuy nhiên chỉ mình Thái Tử nói , còn nó chỉ biết im lặng lắng nghe và làm theo. Đi một hồi hai người cũng tới  hoa viên . Vào mùa xuân , ở đây hoa nở rộ đầy khắp vườn . Tiếc rằng đang cuối tháng mười , không thể thấy được cảnh tượng đẹp đẽ ấy. Chắc phải để năm sau rồi. 

 Cứ tưởng trời lạnh thế này không ai dạo chơi hoa viên ngoài Thiên  Yết và Sư Tử nhưng mà , khi hai người tới đã có người ở đó trước rồi. Tiến tới gần mới thấy, thì ra là hoàng thượng và hoàng hậu .

- Tham kiến Phụ Hoàng, tham kiến Mẫu Hậu . 

  Sư Tử nhanh chóng thực hiện lễ nghi với hai người. Sau đó chàng quay sang nhìn Thiên Yết nhắc nhở nó cùng làm giống chàng. Tuy nhiên, Thiên Yết đứng như trời trồng , bất động nhìn hai con người đang ngồi trên chiếc ghế cẩm thạch kia. Khóe mắt  lệ tạo thành dòng lăn trên khuôn mặt trắng noãn của nó. Sư Tử không hiểu sự tình tại sao Thiên Yết lại dừng lại mà đứng đó . Cứ tưởng nó sợ không dám tới, Sư Tử từ xa đi nhanh lại gần nó . Nghe tiếng Sư Tử gọi mình , Thiên Yết liền lau đi hàng nước mắt trên mặt rồi cùng đi về phía bọn họ. 

- Tham kiến Hoàng Thượng , Hoàng Hậu nương nương. - giữ cho lòng mình thật bình tĩnh , thanh âm từ cuốn họng nó phát ra thật nhe nhàng.

 - Bình thân. 

- Tạ ơn hoàng thượng, hoàng hậu. 

 Lễ nghi xong xuôi, Sư Tử ngồi xuống ghế với Phụ Hoàng và Mẫu Hậu còn Thiên Yết vẫn đứng. Không phải vì Hoàng thượng không cho phép nó mà là vì nó chỉ là một người có thân phận nhỏ bé , thấp hèn. Tuy không học nhưng nó cũng biết, phép tắc là phép tắc, là bề tôi không được ngang hàng với chúa thượng. Thiên Yết lại im lặng lắng nghe mọi người nói chuyện hoặc lâu lâu trả lời câu hỏi của mọi người đặt ra cho nó. Người đâu mà kiệm lời dữ vậy nè? 

Hạnh phúc không đơn giản để có được - 12 chòm saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ