Chapter 5

6.5K 123 10
                                    

The Secret Bidder

" Hay Sapphira! Kung makita ka lang ng mga tao sa Grace Moretz, ewan ko lang " puri ni Anne na kasalukuyang buhat buhat si France. Sila kasi ni Jamie ang mag-aalaga sakanya ngayong gabi.

I am wearing this satin black strapless long gown na hugis puso ang top at may slit hanggang sa hita ko. Kinukot ng kaunti ang buhok ko, may bangs ako kaya mas lalong 'daring' ang aura, I have my matte blood red lipstick.

" Bye bye, France, Mommy will see you later okay? Mwah "

Lulan ako ng isang limousine na pinadala ng Grace Moretz para maghatid saakin sa venue. Agad akong nasilaw sa mga flash ng camera pagkalabas ko ng limo. I didn't smile, I want to show everyone who's watching on live tv that I'm an unhappy momma.

" The queen is back! " sigaw ng isang media man.

Halos nagkakagulo na ang mga media saakin, just the way I like it. Yes, Chanel and Hillary, bloody watch this.

" Ms. Sapphira! How does it feel to grace the 2017 Grace Moretz exhibit? " tanong ng isang kilalang media man.

" It was a great privilege. Of all the models, I am the chosen one.
Yeah, it is indeed an honor "

Pagkapasok ko sa loob, bumungad ang glittery black and silver theme, I'm sure their are 20+ photographs of me. Lahat ito ay black and white; it was like I am dancing ballet gracefully while wearing the black swan.

" These are excellent, really excellent photographs " narinig kong komento ng isang babae.

" They made an excellent choice of choosing Sapphira "

Kumuha ako ng red wine at lumibot sa paligid ng exhibit, I can see the amazement in their eyes as they look at the photograph.

" The beautiful Sapphira Villamoral " napalingon ako sa isang baritonong boses na nagsalita mula sa likod ko.

He's tall, lean, ash blonde ang buhok, it's messy and I admit, he's pretty good looking pero hindi ko siya kilala.

" Thanks "

" Honestly, hindi na ako makapaghintay sa bidding mamaya, these are spectacular " aniya na nagpatawa saakin.

" Good things happen for those who wait " sagot ko naman sakanya.

Naglahad siya ng kamay saakin
" I'm Collin Vhram " the name sounds so familiar and Vhram? Related ba siya kay Hera?

" Collin? " nalilito ko pang tanong sakanya.

" Oh it's Cole, you are the model mentor and friend of my sister, Hera "

I knew it! May resemblance din kasi ang itsura niya kay Hera, he is Theo's half brother.

Tumango ako at ngumiti " Oh yeah, Kaya your name is familiar "

Ngumiti siya ng bahagya " Thank you, for helping Hera, nasa Germany na siya ngayon at successful ang career "

After almost two years, finally, Hera got her peace. Huling nakita ko si Hera ay yung nasa condo pa kami sa Ritz Carlton.

" That's really good to know, Collin, I hope you're enjoying the evening " paalam ko sakanya at naglakad palayo.

Wala akong panahon sa mga love life na iyan, kailangan kong magfocus sa anak ko, siya ang main priority ko kahit na tumanda na akong mag-isa. Boys? They are all the same, hindi pa sila makukontento sa kung anong meron ka at kung ano ang naibibigay mo.

Hopeless In New York ( Monterèal Series #1 Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon