Chapter 7: Sulat

531 26 39
                                    

Haha. So eto na guys. Busy kasi ako mag scrabble eh.

So wag na nating patagalin pa.

Here we go!

--------------
LET THE GAME BEGINS
        CHAPTER 7: SULAT

Ceco's POV

Pumunta ako sa locker ni Keix pero imbes na pangalan niya ang matingin ko ay ikina laking gulat ko nang...

"Nesami?"

Hmm. I wonder bat yan ang name niya? Sabi ko nalang sa isip ko. So imbes na magtulala lang ako dun eh.

I tried to find Keix and I need to ask her about that name.

And that name its very familiar.

Ive seen it before and Ive heard it before. But i dont know when.

"Keix I need to ask you something about sa pangalan na Nesami." Napangiti naman siya pero parang alam ko na ang meaning ng pangalan na yun.

"So it means si Nesami at ikaw ay-----"

"Oo tama ang hinala mo."

Bago pa man makapagsalita si Keix ay may nagsalita na sa likuran ko kaya napalingon naman ako.

"Mark? At Lim?" Mapilyong ngiti nalang ang binigay nila sakin so it means kumpleto na ang ANIM.

Di parin nagbabago ang dalawang ito. Pala biro parin ang mga toh. Wala nga namang pinagbago.

"So kumpleto naba ang ANIM?" Tanong ko sa mga kasama ko. Napakibit balikat naman si Lim.

"Uhmm I gues---"

Dina niya natutuloy ang pagsasalita niya ng...

"GUYS! Bilisan niyo rito!" Aba speaking of ung dalawa pa naming mga kasama pala.

Sina Anne at Shazy. I wonder lang kung bat late sila? Well late kasi natulog yang mga yan.

"Ano yun?" Tanong naman ni Keix.

"Nagkalat na Keix." Na ikina laki ng mata niya. Siyempre gulat na gulat yan.

"So you mea---"

Di na naman natuloy.

"Sssshhhh. Wag nga kayu maingay! Tara! Samahan niyo muna ako sa locker ko!" Naku parang bossy parin ang dating ni Keix ah. Walang pinagbago may pagka boyish nga lang.

Nagugustuhan ko nga pagiging boyish niya eh. Ssshhh. Wag nyo sabihin sa kanya ah.

Keix's POV

"Di parin ako makapaniwala guys. Alam na nila ang tungkol kay Nesami!" Sagot ko. Ang lihim na matagal naming tinago mabubukto lang.

At kung sino man ang gunggong na nag buking nun masisipa ko yun ng malakas.

Pagkabukas ko palang ng locker ko ay.

"HOMAYGHAD!" Sabi ko agad na ikinalingon naman ng mga kasama ko at nagtatakang tumingin sa binabasa ko ring sulat.

Well binasa na namin ang sulat na nakatanggap ko na galing pa mula sa locker ko.

"Nakatanggap ka naba ng SULAT?
                                    -AxEn-"

"Halatang sulat naman yan eh! Ano pabang tawag jan pagkain!" Inis na sabi ni Lim na ikina tawa naming lahat.

"Yeah. Sulat nga PERO." Tinigil ko muna ang nagsalita at hihintayin ang sagot nila...

"PERO?" Sabay sabay nilang sagot.

"Pero i guess kelangan na naman natin mag imbestiga according sa letter may nahanap daw na bangkay dun sa Batac." Pagsasaad ko or pagbabasa sa nasa likurang parte ng sulat.

Let The Games Begin #WG2k17Awards #ms17 (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon