Part 7: Mansion

26 2 0
                                    

Sorry guys, ngyon lang ako nakapag update busy po kasi ako sa pag iinstagram. hahaha 😂 Btw salamat kasi may nagvovote sa story na ito. thank you sainyo😚💋

-------
Hyoyeon's POV
Inaya na kami nila Xiumin sa loob, tinulungan nila kami sa mga gamit namin. Pagpasok namin ng bahay este ng mansion...

Daebak! Ang ganda at ang laki ng bahay naten! Sabi ni Tiffany.

Correction Mansion po ito. Hindi lang to bahay. sabi ni Sooyoung sabay pokerface.

Oppss noona meron ata si Sooyoung noona. bulong ni Chen saakin.

Hoy Chen! narinig ko yun ah. sigaw ni Sooyoung sa kanya pero nagpeace sign lang si Chen.

Tara girls! Ayusin na naten mga gamit naten para makapag pahinga narin tayo. Kayo rin boys. :) sabi ng kid leader namin. Nasa second floor ang rooms. Magkatapat ang room namin at ang room ng Exo-K. Katabi naman ng room namin, ay ang room nila Taengoo. Katapat nila ang Exo-M.

Pagpasok ng kwarto. Isa lang ang masasabi ko.

DAEBAKKK! 😍 Hindi lang pala ako ang nagsabi nyan pati sina Sooyoung at Yoona. May 4 na kama 2 sa kanan 2 sa kaliwa. May 3 pintuan rito. Isa pinto sa CR namin na may bathtub. Isa sa walk in closet namin. at 1 papuntang terrace.

Kambs! Tabi tayo! Hyounnie. Tabi na kayo ni Sooyoungunnie. Sabi ni Yoona sakin. Pumayag naman kami ni Sooyoung. Bestfriends kami eh😂 Mag aayos muna kami ng gamit pasa ko muna ang POV
--------------
Kai's POV
Andito kami sa kwarto namin. Maganda siya. 1 King sized bed na pang 2 tao at 4 na single bed. May mini ref rin dito. May 2 pinto ang kwarto namin. Isa sa CR. Isa sa closet namin. Understood na siguro yung Pinto ng kwarto diba?

Kami na ni Bacon sa king size bed sabi ni Chanyeol. Mga bakla aisshh.
Buti pa ako walang katabi kundi lamesa at ang pinto papuntang closet. Pasa ko muna ang POV matutulog muna ako *smirk* ^^
--------------
Sunny's POV
Andito kami sa walk in closet namin at nagaayos ng gamit. May 5 kama kami. single bed siya. Naka paikot yung style nya. May mini sala rin kami dito with flat screen tv. May 3 pinto. Isa sa CR, Isa sa balcony, at isa sa closet. Natutulog na si Jessica habang kami ng TaeTiSeo ay nagaayos parin ng gamit. After naming matapos, natulog muna kami.

3rd Person's POV
Habang natutulog ang Exo at SNSD. Ang staff ng palabas ay inaayos na ang Dining area dahil doon daw ang unang mission nila. Ginising na isa isa ang mga members para bumaba. Bumaba naman sila yung iba naka shades kasi daw maga pa yung mga mata nila. Yung iba wala pa sa sarili. Kinabit na ang mga mic sa kanila.

Exo maupo kayo pero one seat apart. Sabi ng direktor. Ang mess nila ay pang 21 na tao kaya sakto.
(Naks sakto hahaha)

SNSD, maupo kayo sa pagitan ng EXO. Pero ayusin muna naten. sabi ng direktor.

Taeyeon, sa gitna ka ni Baekhyun at Suho. Tiffany sa gitna ka ni Suho at ni Tao. Yuri sa gitna ka ni Tao at Xiumin. Sunny sa gitna ka ni Xiumin at Kris. Jessica sa gitna ni Kris at Chanyeol. Sooyoung sa gitna ni Chanyeol at Kai. Hyoyeon sa Gitna ni Kai at Luhan. Yoona sa gitna ni Luhan at ni Sehun. Seohyun sa gitna ni Sehun at ni Chen. D.O. at Lay magkabilang dulo kayo. Sabi ng direktor. Umupo naman sila sa upuan.

Noona, Sino po ang pinaka close nyo sa mga kamembers nyo? Tanong ni Suho kay Tiffany.

Si taeng actually pero close parin naman ako sa iba pang members. sabi ni Suho.

Exoshidae listen! May mga rules tayo sa show na ito. Sabi ng PD ng show

1st rule- NEVER FALL IN LOVE WITH ANYONE.
2nd rule- Never fight
3rd rule- Always ask permission if you will go out of the house.
4th rule- Obey what is being said by the director.
5th rule- REMEMBER ALL THE RULES.
Paliwanag ng PD sa knila. Napa nod naman silang lahat.

1st Mission- Eat Together

Nagluluto ng korean beef ang chef sa harap nila at sarap na sarap sila. Kumain sila ng kumain hanggang mabusog. Maliligo na sila para sa 2nd mission.
----------
To be Continued....

Salamat sa pag view neto pero mas okay kung vote hahaha. Sorry sa late UD kasi may isang story pa ako.

HYOKAI fanfic siya.❤️

Keep supporting Hyokai

Instagram- hyoyeon_exoshidae

#HyoKai ❤️💞

Friends to More than friendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon