• HUMOR/Teenfic suggestions •
Hi! :) gusto ko lang i-share ang mga techniques ko sa humor/teenfic :)
• search "Teenfic textures" on DEVIANTART. para sa mga texture na pang humor :) kadalasan yung mga backgrounds yan na premades.
• search "landscape texture pack" OR "interior backgrounds" on DEVIANTART. for more, manipulated backgrounds :) yes yan ang sine-search ko kadalasan sa mga manipulated bgs. Kapag nasearch mo na yan, yung una (ata?) ang piliin mo, yan lang kasi yung lumabas diba na para siyang manipulated bgs. Click mo yan tapos sa ibaba nyan madami yang suggestions/related na manipulated backgrounds :) pili nalang kayo :)
• search "lightings texture pack" on DEVIANTART. for more light rays :) isa lang ata ang lalabas na parang light ray texture pack eh, so click mo yan, tapis sa ibaba nyan madami yang suggestions/related na light rays texture pack, pili nalang kayo :)
• maganda mag-add ng lightrays :) kadalasan in-overlay ko siya, minsan naman ini-screen. (tapos bawasan yung opaciy) Parang nagiging vibrant kasi yung cover kapag nilalagyan ng lightrays eh :D
• search "icon textures" (yung color color lang siya yung ganyan :) 👇 ang piliin nyo oke?
tapos i-overlay mo yan :) sa cover/graphic mo okeh? Para silang nagiging coloring pag in-overlay mo sila sa cover especially yung green na icon texture dyan (nakita nyo? xD) kadalasan yan sa humor :)
• magdownload ka ng mga Lightings texture (as i said) tapos pwede mo silang i-screen/overlay :) tapos pwede ding pagkatapos mo siyang iscreen/overlay, erase mo yung ibang parts ng texture para pantay :)
• the pngs must be HD. Mag-dl ka sa deviantart para hd yung mga png's mo okay? :)
• be creative. Syempre dapat malawak yung imagination nyo :) magtry ng iba't ibang styles :) hindi yung, example: favorite na favorite mo yung broken lines na style tapos parati mo syang ginagamit xD tapos lahat ata ng humor covers mo eh broken lines xD wag ganun bhe. Wag kang ma-istuck sa isang style :) be creative okay? :)
• pwede ding mag add ka ng PATTERN yass pwede din yan sa PicsArt no! xD search ka lang "pattern transparent" ganun or "pattern overlays" tapos i-overlay mo siya or i-multiply sa cover mo then bawasan po yung opacity!
• Wag maging OA sa paglagay ng filters o kung ano ano pa dyan na ikaO-OA ng cover mo okay? Dapat balanse lang po :) baka naman maging clown yang cover mo sa sobrang colorful o liwanag HAHAHAHA
• i suggest phonto app kapag naglalagay ka ng text (specially sa humor/teenfic) madami kasi yang tools lol like stroke, shadow ganern :)
• kapag nagma-manipulate ka (humor/teenfic) wag kalimutan yung shadow ng character LOL kapag nakatayo lang sila xD
• Dapat HD yung background! :) sa DeviantArt ka magDL para HD.
So yan lang muna okay bye— wait lang hehezz. Plug ko muna Graphic Shop ko lol. Gusto ko sana paabutin ng 20-40 slots ganern yung shop XD Nage-enjoy na kasi akong magedit lol XD i think 30 lang ata huehue REQUEST NA KAYO PLSS. BAGO MAGPASUKAN MAGIGING BUSY NANAMAN ATA AKO (T_T) "Graphic Machine" yung name :) nasa works ko siya lol so ayern bye na! Loveyou guys ♥