💙
Pag-gising ko wala akong katabi. For the first time pinagbuhatan ako ng asawa ko at binugbog.Di ko mapigilang umiyak at maawa sa sarili ko.
Di ko naman ata ako deserving na ganituhin lang dahil sa maling akala niya.Si Albert ay manliligaw ko dati at karibal talaga ng asawa kong si Liam.
Magkakilala ang angkan nila dahil kapwa din silang mayayaman.
Nung sinagot ko si Liam ay agad ko namang pinaintindi kay Albert na si Liam talaga ang mahal ko at naiintindihan naman niya yun.
Mabait at maunawain si Albert pero sadyang si Liam talaga ang gusto at minahal ko rin ng lubusan.
Simula noon ay umiiwas na sakin si Albert dahil alam niyang seloso si Liam at nagpapasalamat ako para dun.
Di talaga sinadyang magkabungguan kami dahila sa pagmamadali ko.
Kinamusta lang naman ako ni Albert at niyaya akong ihatid samin.Di narin ako tumanggi dahil wala naman akong kotse.
Dahan dahan akong bumaba at pumunta sa may kusina , wala narin yung kalat sa may sala.
Nalinisan na ata ng katulong na pumunta lang didto pag umaga.
Matapos akong magluto ay kumain agad ako, di pa ko nakapaghapunan kagabi.
Agad din akong umakyak at naligo.
Di ko naman mapigilan umiyak ng makita ko ang mga pasa ko sa katawan.
Para nakong sumali sa isang frat .Paglabas ko nagulat ako nandun ang asawa ko.
Bigla niya akong hinila at pinahiga sa aming kama.
Kay bilis pa ng isang kidlat na ako ay angkinin niya.Para siyang isang munting bata na takot agawan ng laruan.
Para naman akong manika na walang buhay na nilalaro niya.Di ko mapigilan ang sumigaw dahil sa mga parusa niyang mga halik na ginagawad sakin.
Mga haplos na pinaparusa sa aking mga balat.
Ramdam ko ang hapdi sa aking manipis na balat.
Pulang pula at namamaga na.Ako: Tama na Liam, parang awa mo na! ( umiiyak kong sabi sa kanya at napasigaw na naman ako dahil sa sakit)
Liam: Bakit? di mo ba nagustuhan? huh? Kate? mas masarap ba si Albert kaya ayaw mo na huh? ( sigaw niya at sinabunutan na naman ako )
Wala na akong nagawa at hinayaan nalamang siya sa gusto niya.
Ilang ulit niya akong binaboy at di man lang nirespeto bilang isang babae.
Ilang ulit niya narating ang langit kahit ayoko ko ay napapasabay naman ako sa kanya.
Kahit aminin ko pa na galit ako sa kanya di ko parin maitatanggi na mahal ko siya.Asawa nga niya ako pero kung ituring niya ako ngayon ay walang pinagkaiba sa isang basurang babae na napakarumi.
Matapos niya akong pagsawaan ay iniwan niya lang ako na lumuluha.
BINABASA MO ANG
Tears Of A Multi-millionaire's Wife
Fiksi UmumKate was a devoted wife of Liam Samaniego. One of the most influential multimillionaire businessman in the industry. She thought that life was full of bliss having Liam by her side but she was wrong. She never thought that wrong accusation can wreck...