CHAPTER 2
×
Waudarth District"Inca Senturium." And the invisible door revealed. So, akala ko pinag lololoko kami ni Mr. President meroon naman palang pinto. Kulay Blue ang malaking Flag na nakasabit sa double door ng Waudarth.
Kapansin pansin ang istatwang ibon sa itaas na animo'y manunuklaw sa laki.
Tulala ang mga estudyante maging ako sa nakikitang pinto at mas lalo pa kaming namangha dahil sa pag bukas nito.
May magandang babae ang sumalubong sa aming lahat, nakalutang at hindi naka tapak sa lupa ang mga paa nito, meron itong hawak na maliit na wand at kulay pink na mahabang gown.
"I'm glad to welcome you here at Waudarth District my beloved students. I'm Finey Perth....F-I-N-E-Y.... Finey and I will be your Service Maester to your dorm, the left door is for boys and the other side is for girls. I only have two rules-" putol niya at sabay talikod sa amin...
"No Noise, No Dirt... That's simple isn't? Hope you follow." Humarap siya sa amin na iba na ang reaksyon ng mukha.
"Guys? What are you waiting for? This is your own district." Sambit ni Mr. President, na nag udyok sa aming lahat para mag takbuhan sa sinabing dorm namin.
"Wuhooo!" Haha syempre unahan ng mag hanap ng magandang kama.. Excited!
Ang saya!!
"NO NOISE!!"
Para kaming binuhusan ng malamig na tubig sa pag saway ni Finey dahil mula sa pag takbo at pag tutulakan ay naging tahimik at disiplinado ang lahat. Huhuhu nakakatakot siya kapag galit. Di bale mag hahanap na ako ng Bed ko.
Pag tapak palang ng mga paa ko sa loob ng Dorm namin halos matangal na yung panga ko DORM ba talaga ito o Hotel? Tumambad sa akin ang apat na elevator na napaka luwang dahil sapalagay ko ay kasya ang benteng katao.
Srsly?
Isang hallway ang lalakarin mo bago ka makarating sa apat na elevator ang daan ay Red carpet at kulay gintong ceiling na may anim na medyo maliliit na chandelier na pinalilibutan ng maliliit na Fixie Dust o mga fairy na iba't-iba ang kulay ng pakpak.
Diretso lang ang pag lakad ko hanggang sa marating ko ang elevator sumakay ako sa medyo hindi pa puno.
At may nararamdaman na naman akong mga matang naka tingin sa akin, kanina ko pa nararamdaman ito sa Gymnasium. Malakas kasi ang Peripheral Vision ko kaya na fefeel ko talaga, kaya naman napa lingon-lingon ako sa paligid.
"The Elevator is closing...." Parang Robot na sabi ng elevator. Sumarado ang pinto at naramdaman kong tumaas ito. Hanggang sa. "Waudarth Girls Dormitory..." Nag silabasan ang mga kapwa ko estudyante sa elevator at.. Ohh myy
"Finey?"
"You again?"
Nag cross-arm si Finey at bahagyang lumapit sa amin. "I forgot to say that one room is equal to five students that's all." Pagkatapos ay bigla nalang siyang nag laho.
Kaya naman nag patuloy sila sa paglakad at pag hanap ng Room, ganun din naman ako. So, lima ang pwede sa isang kwarto.
Sa paglalakad ko sa hallway ng dorm naramdaman ko nanaman ang mga matang nakatingin sa akin. -__- holdaper ba ito o ano?
BINABASA MO ANG
DEATH XsOD
Fantasía"This is my fate. This is my destiny. I will fight for my school even I sacrifice my life ." -Emily DEATH XsOD Death X Seraph of Death (The University of Magic) The GENRE of Fantasy/Magical/Mystery/School and...