Prologue

126K 1.7K 87
                                    

WARNING R18

Sabi ng Mama ko kapag daw mag mamahal ako, dapat daw wag kong ibigay lahat sa taong mamahalin ko. Para kapag iniwanan ako, masakit lang hindi yung sobrang sakit.

But throughout the years I realize that love is about sacrificing. Kahit gaano ka man mag ingat para hindi masaktan, along your way masasaktan at masasaktan ka parin, dahil hindi naman kasi puro kilig at saya ang pagmamahal, you also need to compromise and accept the person you love, kahit kapalit nito ay sakit. Wala man akong makuhang sukli sa pagmamahal kong ibinigay sa ibang tao, as long as I made them happy, okay na sakin yun kahit sa huli iiyak lang ako.

Bata palang sabik na ako sa pag mamahal, I saw how my dad cheated on my mom. Walang araw na hindi umiiyak si Mommy dahil sa ginawa ni Daddy, lalo na ng malaman niyang kasama si Dad sa mga pasaherong patay sa pag lubog ng barko papunta Mindanao, worst is papunta siya sa Mindanao para puntahan ang nabuntis niyang babae. Syempre hindi agad natanggap ni Mommy ang pagkawala ni Daddy, she almost kills herself dahil sobrang na depressed siya mabuti nalang at nakita ko siya agad. Kaya simula nang mangyari ang insidenteng iyon, nangako ako na I will find a man na hindi katulad ni Dad.

I will find a man that will love me with all of his life, na kahit ano mang mangyari ay hindi ako iiwan at bibitawan. Kaya nga sa ngayon tinatanggap ko nalang na iniiwan at sinasaktan ako ng mga naging boyfriend ko, because I believe hindi sila ang lalaking para sa akin. Ika nga sa kasabihan diba, we met people in purpose, either way a blessing or a lesson. At siguro nga lahat ng mga dumaang lalaki sa buhay ko ay.

"Come on Sam, nandito tayo sa bar para mag party. Hindi para tumunganga lang." Napukaw ang atensyon ko ng inagaw ni Zasha ang bote ng alak sa kamay ko at ibinigay sa kasama nyang lalaking foreigner.

"Wala ako sa mood sumayaw Zash... Alam mo namang-" Hindi ko na natapos ang pag sasalita ko dahil siya na mismo ang nag patuloy.

"Wala ka sa mood sumayaw dahil mas gusto mong magpaka lasing, dahil sa lalaking nanloko sayo. Yan ang gusto mong sabihin diba?" She chuckled, that's why I rolled my eyes.

"Yan ang sinasabi ko sayo e. Wag kang mag seryoso sa pag-ibig Sam, kasi sa huli ang nag seseryoso ang talunan, sa huli ang nag seseryoso ang nawawalan, at sa huli ang nag seseryoso ang nasaktan. Hindi ka pa ba nadadala? " Seryoso nitong sabi at nilagok ang beer na hawak niya.

Unlike me, Zasha is a play girl. Kung gaano ako saktan at lokohin ng mga lalaki, ganon niya rin niloloko at sinasaktan ang mga lalaking nagkaka gusto sakanya. She treats them like a toy, na kung sawa na siya ay agad mag hahanap nang panibago. Iba rin kasi itong kaibigan kong to, takot siyang masaktan kaya siya nalang ang nananakit.

"Come on Zash... Hindi mo kasi ako naiintindihan e, ikaw ba naman ang pinaniwala at pinangakuan nya. For pete's sake isang taon din yun. One freaking years ang relasyon namin, tapos ganun ganun nya lang akong ipagpalit? Sasabihin nyang sorry? Puta siya! Anong kulang sakin!?"

Sa dinami daming babae na pwedeng ipagpalit ako, sa ex pa talaga nya! Sa ex nyang iniwan sya at sinaktan ng sobra! Tapos ngayon na binalikan sya, nagpa uto rin agad! May pasabi sabi pa sya noon na kahit kailan hindi na sya babalik sa ex nya, tapos mahuhuli ko sya sa condo nya kasama ito? Napaka lintik! Men with their lies, bullshit! Nagsayang ako ng isang taon sa taong hindi naman pala ako papakasalan!

Like hello! Hindi ako lumandi para sa panandaliang saya, lumandi ako para sa pang habang buhayng kong asawa! Fine sabihin nyo na ang gusto nyong sabihin, pero masama bang maghangad ng taong mamahalin panghabang buhay?

"Walang kulang sako freny ko, sadang gago lang yang mga ex mo. At ikaw naman tong tanga, palgi nlang nagpapauto dyan sa mga matatamis na salita ng mga lalaki" She just smirk at me kaya naman tinignan ko sya ng masama.

A Night With The TycoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon