Chapter 2

58 2 2
                                    

[A/N] Hello. Sorry kung natagalan pag-update ko. 

- Chapter 2 -

At ako naman si Angela Delgatto. Call me Ange(anje). Simple lang bio ko. Ako yung babaeng makikilala niyo every 500 years. Haha. Joke. Just judge me throughout the story.     

Yung babaeng maldita sa maldita tsaka anghel sa anghel. Sabi nila, ako raw yung babaeng adviser about love pero kung ako yung sa lagay nila, downer ako.

Ilang beses na rin akong nakapunta sa mga gt ng OBB. Marami na akong nakilala. Kasama na sila Kye.

" Ange! Earth to Ange. Hello?" Sambit ni Gelica.

"Ah? Bakit?" Tanong ko naman.

"Ano ba kasi iniisip mo? Kanina ka pa ah. Parang ang lalim ng iniisip mo. Si Kyle ba? Ha?"

Harot talaga tong Kye na to. Si Kyle raw agad iniisip ko kung ini-introduce ko lang naman sarili ko. Tss.

"Hoy Kye baliw ka talaga. May iniisip lang ako no! At hindi si Kyle mo yun. Gutom lang ako. Di pa ba kayo gutom?" Tanong ko naman.

"Gutom na rin akooo. Ano ba kinain niyong dalawa at 'di kayo gutom? For the first time ah." Tanong ni Rani sabay tawa.

Nakitawa na rin ako. Totoo naman eh. Paglumalabas kaming apat palaging sila Kye at Gelica ang unang kakain. Miracle na ata to. HAHAHA.

"Ang hard niyo naman samin. Tapos na kami kumain. Kanina pa." Sabi ni Kye na nakabusangot.

"Asan na pala sila Lenard tsaka Irvin?" Tanong ko.

Kasama namin sila kanina ah. Baka may pinuntahan lang mga yun. Nevermind.

"Asan sila Irvin tsaka Lenard? Kanina ko pa sila hinahanap. Akala ko kasama niyo sila?" Inulit naman ng isang pamilyar na boses.

Siya si Kyle. Short for Christian Kyle Fajardo. 1/8 Outbound Boys.

"Inulit mo lang tinanong ko, Kyle."

He just smiled at me. Then replied," Oh hi Angela, saan ka kanina? 'Di kasi kita nakita."

"Uh dun sa Starbucks lang naman."

"Aw. Di mo ko binilhan? Ah?"

Psh. 'Di kaya ako yaya para bilhan siya.

"Di ka yaya, pero mahal kita."

Haaaaa???? Sinabi ko ba yun ng malakas? Ange, hindi ba obvious?

Hindi. Sa isip ko lang naman sinabi yun ah! Ba't narinig niya? Omg. Di kaya bampira siya na pwedeng magbasa ng isip???(Vampires Ng OBB exists )
Baliw na talaga ako.

Nung sinabi niya yan, tumili yung mga gaga. Tss. Etong Kyle na to! Makakatikim siya sakin SOON!

*Time skip*

"Anong nangyare sainyo? Hahaha. uy Ange pahinge ng Frappucinno mo. Sige na. Kung hindi libre mo nalang ako. OUCH! Damn woman that hurts!"

Sigaw niya nang batukan ko siya. Sino pa ba naman? Edi si Nard. Halerr! Di ako yaya. PERIOD.

"First off, di ako 'woman' duh dalaga pa ako! And second, 'di ako yaya okay?"sabi ko sakanya.

Aba't nakaya pa niyang pagulungin mga mata niya.

*Time skip*

We're here ngayon at McDonald's. Nagmemeryenda dahil gutom na raw yung mga bruha. Ehem. Di na pala bruha dahil gutom din kasi ako.
Kasama namin ngayon ang whole group kaso wala si Bryan dahil emergency raw. Basta nagwalk-out nalang kanina yon.

"Uhm. So, kamusta na grupo niyo Kyle? I heard na may bagong basher nanaman daw. Is it true? Kung totoo, babasagin ko ulo nun. Sorry to say this pero mukhang tae ng tao yung mukha. Tapos hello?  Cakefaced ang gaga!  I mean hindi naman sa cake but you get my point diba?  Anong pinag--"

Na cut-off siya dahil sa sigaw namin.

" KYE FAJARDO!"

"Oops? I'm sorry."

Paano ba naman kasi. Sabihin daw ba naman na mukhang tae ng tao habang kumakain kami. Imagine that you and your friends are eating tas may biglang magsasabi non. Syempre madidirian kami. Tss.

Ngayon wala na akong appetite.

"I'm not hungry anymore." Ako

"Im full." Kyle

"Ayaw ko na kumain." Angelica

"Tapos na ako." Emman

"I think im gonna vomit." Lenard

"Busog na ako." Raniah

"Same to all you guys just said. Except for the vomit part. Kadire." Some.

"Okay. Gimme all your foods cause I'm hungry as fu-rog. Hihihi." now that's obvious na si Kye nag sabi non. Makakakain pa ba siya kung nasabi niya yung word? Iww. Gutom everytime!

"God Kyle, is this really your sister? Or nasapian lang?" Tanong ni Irvin at tumawa na kaming lahat leaving Kye blushing crimson red.

"Ampon lang siguro yan. Pero ba't magkamukha kami? Kambal pa?"

Sabi ni Kyle na nakasimangot habang tumatawa naman yung mga iba namin kasama. Ngumiti lang ako.

"Little brother! Bunso! Wag ngang ganyan yang mga pinagsasabi mo tungkol kay ate mo. Hahaha!"

Sabi rin ni Kye pero wait a minute. Bunso si Kyle?? Hahaha!!

"Come on Kye. 1 minute and 37 seconds lang naman gap sa age natin. Kasalanan ko bang ikaw yung nasa tapat ng opening ni Mama at hindi ako?"

Loko to ahh. Hahaha. Opening daw. See? May respeto si Kyle. Hahaha.

"Tang-ORANGE. Kasalanan ko rin bang masmalaki talaga ako noon kesa sayo? Hahaha! Little Bro! May kuya ka na ngang gwapo, may ate Kye ka pang dyosa! Ang swerte mo! Hahaha!" Sabi ni Kye na tumatawa. Hindi pa kami naka move on sa unahan naming tawa, may sumunod nanaman. Tang orange raw eh hahahaha.

"Kye, anong 'tang orange'? Paborito mo yon? HAHA! At dyosa? Nice little sis. Dyosa ka naman talaga haha! Pero ano ba talaga yung tang orange? " Sabi ni Kyle na tumatawa. Little sis daw eh siya nga huling lumabas eh. Hahaha!


[A/N]

Nakapag update rin! Sorry kung yung sunday naging the other week. Busy po talaga ako.

Thanks for reading!

SHARE

COMMENT

VOTE

I'm A Fan Girl. The End. || On-holdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon