Chapter 3

27 1 2
                                    

Damit niya sa GT sa media.

I do not own any of the pictures used.

~Angela Delgatto~

Ting! Ting! Ting! Ting! Ting!

"Urgh. Ano ba yan! Ingay ingay may natutulog eh!"

Nagising ako nang sunod-sunod na nag o-off yung notif ko sa facebook. Siguro gising na yung mga gora.

Teka. 7:48 a.m. naman lang pala eh! Ba't ang ingay na nila?

Ay oo nga pala. May gt pala kaming mga fangirls ngayon. Siguro excited. Medyo matagal-tagal na rin kasi kaming di nagkikita. Tapos malapit na rin klase.  I can't wait!

Tignan ko nalang kung ano pinag-iingayan nila.

I clicked the first notification, not bothering to read it kase nga medyo malabo pa mata ko. Kagigising eh.

Then my eyes widened dahil sa nabasa ko. Ngayon, gising na buong katawan ko. Literally.

"Kye Fajardo updated her status

My brother is officially taken! Not yet.  Damn girl you're lucky dahil my brother loves you. 'Di sila official pero mahal ni brother yung si girl. My brother just told me a few minutes ago!  At dahil may dalawa akong kapatid, stalk them na to know kung sino tinutukoy ko. I'm such an evil bitch. Sml."

Then tinignan ko kung ano reactions ng mga nagcomment. Owemgee. Lagot si girl. Sa mga comments na nabasa ko, alam ko kung ano nararamdaman nila. Galit. Rage. Jealousy. Towards the girl. Kung sino man siya, condolence nalang. Haha. Pero seryoso. Some of the comments are

What?! Kyle loves somebody? Sino siya? Kung di siya ako, I'll kill her! No. Pero I'll make her suffer dahil inagaw niya babes ko!

Oh she's dead.

And this one catched my attention.

She better watch out. There's danger waiting for her. Wag kang magpapakita sakin kung sino ka man kung ayaw mong mablade'an. Bitch! Mang-aagaw! i hate you!

The last comment I told you ay comment ni Kate, the feeler.

Actually, 'di naman ata si Kyle yun eh. Di pa sure eh papatayin na raw yung girl. HAHA. Hays. Buhay fangirl.

May gt mamaya so magreready na ako.

Bumangon na ako at pumunta sa bathroom then binasa ko muna mukha ko before looking at the mirror while nag-iisip. Paano nga kung si Kyle yung tinutukoy ni Kye? Paano na mga fangirls? Mahirap talaga kung fangirl no? Pero never give up pa rin.

~~~~~~~~

Bumaba na ako papuntang kitchen.

Bumungad sakin ang  magandang tanawin ng mga pagkain.

Yum.

Ang galing talaga magluto si Mama. Isa yon sa mga bagay na mahal ko sakanya.

****

"Mom this is so good! Kanino ka ba nagmana? Kay lolo ba o kay lola or me? Pero alam ko naman kay lola ka nagmana eh. But mom I really love the foods you cook for us. That's why we love you."

Sabi ko ng nalasahan ko na yung niluto ni mama na pancakes with blueberry syrup.

"She's right tita. Ang galing mo talaga magluto. Love you!" Sabi naman ni Olenz.

Siya nga pala si Olenz Delgatto. My only cousin from my late aunt and uncle. Cousin ko siya sa father's side. His parents died in a car crash while traveling papuntang Tagaytay. Some idiot drunk driver didn't stick on his lane at di naka on lights niya. It was dark that
night so di nakita nila tita agad yung car. We treated him like a brother and a son dahil kami na lang only fam niya.

I'm A Fan Girl. The End. || On-holdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon