Chapter 1

20 2 0
                                    

Present day...
Napanaginipan ko nanaman ang pinakamasakit na nangyari sa buhay ko. Pero tanggap ko na. Itinuon ko na lang ang atensyon ko sa paghanap ng mga nawawalang Elemental Guardians. Bumangon na ako at nag-ayos na para sa pagpasok ko sa school.

Pagkatapos kong mag ayos,naabutan ko si Tita Edith na naghahanda na ng breakfast namin.

"Good morning,Tita." bati ko sakanya at umupo na sa lamesa. Binati niya din naman ako pabalik.

'Good morning ka diyan. Malapit na kaya magafternoon.' sabi niya sa isipan niya. Natawa naman ako sa sinabi niya. I can read minds kasi eh. I have all the powers kaya todo protekta sa akin ang mga magulang ko at Tita ko. Ako ang leader ng Elemental Guardians. Kaya ako dapat ang maghahanap sa kanilang lahat. I have to find the other 8 Elemental Guardians. Kilala ko na kasi yung isa.

Pagkatapos kong kumain,nagpaalam na ako kay Tita Edith at pumunta na sa eskwelahan.

As usual,lecture dito,lecture doon. Wala naman akong ibang ka-close dito kundi si Aileen,ang bestfriend ko na isa din sa mga Elemental Guardians. Hindi niya pa alam ito pero ako matagal ko ng alam. Habang nags-sleepover kasi ako sa kanila,hindi ako makatulog kasi bigla na lang siyang nagliliwanag. Hindi niya namamalayan kasi tulog siya. Hindi niya pa kayang icontrol ang powers niya. Her elemental power is light. Ang mga pangalan kasi nila ay dapat may connection sa powers nila. Her name is Aileen,meaning light bearer.

Pagkatapos ng klase,dumiretso na ako sa rooftop ng school. Doon lang kasi ako pwedeng maglabas ng powers ko dahil walang makakakita sa akin doon.

Habang nakaupo ako,nagcast ako ng spell na magkasnow dito. Habang nilalaro laro ko ang snow,kumakanta pa ako ng 'let it go' ng frozen. Bakit ba? Eh sa gusto ko eh!

Nagulat ako ng biglang may pumasok na lalaki sa rooftop. Agad ko namang binawi ang mga snow. Magteteleport na sana ako ng bigla niya akong tinawag. Pagkatingin ko sa kanya tila sumakit ang scar ko sa wrist ko na palatandaan na siya ay kabilang sa mga Elemental Guardians.

 Pagkatingin ko sa kanya tila sumakit ang scar ko sa wrist ko na palatandaan na siya ay kabilang sa mga Elemental Guardians

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(scar sa wrist ni Rhian.)

"S-Sino ka?! P-Paanong nagkaroon ng snow dito?!" takot na tanong niya. Nang marinig ko ang boses niya,naging kulay black ang scar sa wrist ko.

Si Black... Ang Dark Elemental Guardian...

******
A/N: Ngayon ko lang napansin na ibang username pala ang nalagay ko sa cover. XD. Yung isa ko palang account ang nalagay ko. XD. Pasensya Pasensya. Tao lang. XD

The Elemental GuardiansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon