Tan học tôi lái xe đến công ty bố . Bố muốn cho tôi làm quen với cuộc sống sau này của tôi . Mà cũng chỉ là làm quen , chỉ có vài loại giấy tờ đơn giản .
Khi tôi về đến nhà đã là 6h chiều . Tôi cũng không ngờ trong một buổi chiều vắng tôi mà bố đã chuyển nhà xong cho ba mẹ con kia rồi .
- Tiểu thư về rồi ạ !
- Chào ông .
- Ông chủ gọi cô lên phòng đấy ạ
- Ừ
Tôi mở cửa bước vào phòng bố
- Bố à
- Linh về rồi à – Bố ngẩng đầu nhìn tôi , khe khẽ cười – Lại đây .
Tôi tiến lại gần bố , quay người dựa vào bàn làm việc của bố .
- Có chuyện gì vậy ạ ?
Bố liếc liếc mắt sang trái , ngón tay gõ gõ trên mặt bàn
- Hôm nay , ở trường có chuyện gì không ?
Tôi cười cười
- Bố chưa từng hỏi con ở trường có việc gì ? Chính bố nói trường cho con tùy ý mà . Bố thực ra hỏi Yên Nhu đúng không ?
- ... - Bố không nhìn tôi , nhìn chằm chằm vào cốc nước trên bàn .
- Mà thực ra bố cũng biết rồi còn gì , hẳn là nó đi kể với dì Lâm rồi dì Lâm kể lại với bố . Bố hỏi con làm gì nữa .
Tôi không nghĩ bố thiên vị người ngoài hơn tôi , cũng luôn nghĩ tôi là trân bảo trên tay bố , dù bố có yêu người phụ nữ khác thì bố vẫn sẽ luôn yêu tôi .
Bố xoay xoay chiếc nhẫn cưới của bố và mẹ
- Vì sao con làm thế ?
Con bé Yên Nhu này lại ăn nói không đàng hoàng rồi . Kiểu này là nó đổ hết tội cho tôi mà xem .
- Nó nói nó họ Hạ . Tự ý thay tên đổi họ không phải rất bất hiếu sao . Con giúp dì Lâm chỉnh đốn con gái dì – Tôi cười
Bố nhíu mày
- Không phải chỉ là cái họ thôi sao , con có cần làm quá lên thế không ?
Tôi giật mình . Bố đang thiên vị nó đấy à . Dù cho nó kể cái gì thì bố cũng không thể thiên vị nó được . Tôi chợt cảm thấy mình nổi giận
- Bố ! – Bố vẫn nhíu mày nhìn tôi – Chính bố mang ba mẹ con nó về đây cơ mà , đây là nhà của con của bố và của mẹ !
- Linh !
- Con định chấp nhận . Nhưng nếu con chấp nhận , có phải bố sẽ yêu bọn chúng hơn cả con không ? – Tôi thực sự rất lo sợ .
Tôi mới là con ruột của bố , bố vì cái gì mà thiên vị nó chứ .
- Linh , bố sẽ không . Con đừng như thế . – Bố nắm lấy tay tôi .
Tôi giật mạnh tay ra khỏi tay bố .
- Con không chấp nhận . Con ghét bọn họ . Bọn họ vì cái gì mà chen vào cuộc sống của chúng ta chứ ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạc Linh (NP)
FantasyTên truyện : Mạc Linh Thể loại : Có lẽ là NP . Cũng không hẳn là nữ phụ vì kể theo nhân vật "tôi", nhưng cũng không phải nữ chính vì đoạn sau nhân vậy "tôi" bị ngược như nữ phụ . Nội dung : Không xuyên không , không tráo đổi linh hồn , không gì c...