Chapter Two

0 0 0
                                    

Leo POV

After I finish my dinner I went to my room. Boring talaga dito oh. Kung nasa New York ako nasa bar na ako together with my friends. Kamusta na kaya sila? Hindi na ako nakapagpaalam sa kanila. Pinapadali kasi ako ni mommy eh.

Hanggat hindi pa ako namamatay sa sobrang boring. I check my social medias. Una kung tsinek ang Facebook ko.

125 notifications

55 friend request

34 inbox

I check my notifications and puro lokes and comments lang naman. So , sa maga request yung mga kakilala ko lang ang inaccept ko. Sa inbox.

Ken Lee....
Bro! Where are you? We went to your house but they said you're not there.

Hyukkie....
Hey! Is it true that your in the Philippines?

HongBeans....
Bro! Why are you not said to us that your in the Philippines?

RaviKunn....
Hey you idiot! Why aren't you tell as goodbye's??

ChaNNN....
Leo! You are bastard! Well , GoodLuck there. Wait for us. Hahaha.

Imba talaga tong mga kaibigan ko. Hahaha. Nagmessage lang ako sa group chat namin. Kami lang anim ang member , para sa amin lang yun eh. Then yung mga ibang nag chat , snob ko nalang. Mga FC lang yan.

Hindi online ang mga kaibigan ko. I think nasa school pa sila.

Hmm. Ano kaya pwedeng gawin .. Tinatamad akong magchek nang IG , TWITTER , VIBER, .. Alam ko na! Mahanap nga yung babae yun.

Search...

Search...

Search...

Ayoko na! Hirap!
Makatulog na nga.








*kriiiiiiiiiiiing.. kriiiiiiiiiing*

Haist !! Pinatay ko na ang alarm clock ko. What time is it? 6:00am. Wew!

Makaligo na nga.

After 45 minutes

Asan ba yung uniform ko?
Matanong na nga lang.
Lumabas na ako nang kwarto ko. Nakatuwalya lang ako. Tss. Sanay na si ate na ganito ako.

Asan na ba yung babaeng yun?

"Ate?"

"Yes?"

Ayyy. San to galing?

"Asan yung uniform ko?"
Tanong ko.

"Ayy. Yaya! Pakibigay nga kay Leo yung uniform niya. Alam mo naman kung nasaan diba? Leo sumunod ka nalang sa kanya. Magluluto pa ako eh. Babush!" Dali dali niyang sabi at umalis agad.

Tsk! Sumunod nalang ako sa yayang to. Medyo naiilang siya. Sa ka-hot ko ba namang to? Hahahaha.

"S-s-sir eto n-na po!"

Tsk! Stummering huh?

"Ok. Thanks."

Sinuot ko na ang uniform ko. Ano ba ang school ko?

Howon University.

Ahh. Infaireness maganda naman ang uniform nila.

"Leo. Baba na! Ready na ang breakfast. Bilis. Baka malate ka."

Grabe! Anlakas talaga nang boses non oh. Abot hanggang 2nd floor.

Bumaba na ako.

"Leo. Pumunta ka muna nang Principal Office sa school mo para humingi nang schedule mo. Alam na nila yun then andyan yung driver sa labas para ihatid ka sa school mo. Kain na"

Explain ni ate. Ok!

Then we eat silently.. Hindi dumadada ah. Kakapanibago. Hmmmm.

Im on my way to school. Makasoundtrip na nga lang. I put my earphone then listen for some rock musics. Nakatanaw lang ako sa window nang car. Nang nakita ko na naman ang babaeng yun.

Cool !! Nagdadrive siya. Ohh sht! Yung latest model pa nang Lamborghini ang kotse niya. Woah! Ganda niya talaga oh.

Wait! Saang school kaya ang uniform niya.? I hope we're at the same school.

Asan na yun? Ang bilis naman niya.

Hayy.



*at school*

Malaki ang school. Maganda din.

Aha! Hahahahaha. Pagsinuswerte ka nga naman oh. Pareho nang uniform nung babae ang uniform dito. So, it means magka-school kami? Yebum! Ansaya naman. I want to know her more. Hahanapin kita.

As my ate said. Dumaan muna ako sa PO(Principal Office) kinuha ko ang schedule ko. They welcome me. Ipapa-assist pa sana ako but I refuse.

Tinignan ko ang schedule ko. 8:30 ang first class ko. 8:35 na pala. Nagmadali na ako para mahanap ang room ko. 2nd building , 3rd floor , room 165.

There !

Pumasok na ako. Kakaumpisa pa lang nila. All of them are looking at me. Masama bang maging late?

"Morning?" I said.

"Good Morning , sir?"
Tanong nang prof.

"Lopez"

"Ohh. Ikaw pala ang transferre. Well, introduce yourself."

Okay.

"Hi. Im Leomard Lopez. Leo for short."

"Thank you. You may take your sit. Okay class back to our discussion. Blah-blah-blah"


Boring. Bakit ba tingin nang tingin sila sa akin.

Ano ba yan. Nakakailang. Yung isa kumindat pa. Landi!

Ano kayang section yung babaeng yun?

Kqilangan ko siyang mahanap
. wala lang. There something na gusto ko siyang maging kaibigan. I want to know her more.



Falling Inlove with the Bitch!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon