Chapter Four

0 0 0
                                    

Leo POV

Kawawa naman ang tatlong babaeng yun. Kalat na kasi sa buong campus na nakick-out sila. I don't why? Hindi ko na inalam kung bakit, siguro dahil nagbackstab sila. It's just a waste of time.

Uwian na din. Im here at the parking lot. Hinihintay ko pa kasi ang sundo. Hindi ko pa kasi kabisado ang maga lugar dito.

Mga 15 minutes dumating nadin ang sundo ko.

"Sir! Pasensya na po! Naubusan po kasi nang gasolina"

" nah! It's okay. Let's go."
Sabi ko at pumasok na sa loob nang kotse.


Mabilis din naman akong nakauwi, medyo hindi naman traffic.

Nagulat ako nang pagpasok ko sa bahay. Bakit parang may party?


May dumaang kasambahay kaya tinawag ko muna.


"Manang. Bakit ganito ang ayos nanag bahay? Any celebration?"
Tanong ko.

"Opo senyorito. Birthday po ngayon nang ate mo"

Sabi niya. Nagpasalamat ako at umakyat na sa kwarto ko.


Ano bang date ngayon? August 8. Ayy oo nga no! Kaya naman pala tahimik yon kaninang umaga. Nagtatampo. Hindi ko kasi nagreet kanina. Tss. Mamaya nalang nga. Nagbihis na ako at humiga sa kama ko. Ampupu !! Ang boring talaga dito oh.


Nakahiga lang ako nang biglang may kumatok.

"Sino yan?"


"Senyorito. Magbihis na daw po kayo sabi ni senyorita. Magsisimula na daw po ang party"

"Ah ok! Sige. Thank you"

Nagbihis na ako. Wait! Anong susuotin ko? Formal ba to?


Tsk! Bahala na nga. I wear a pair of jeans and tshirt tapos nagsapatos lang ako. Simple lang pero puro branded ang suot.


Bumaba na ako. Dumerityo na ako sa garden. Dun kasi gaganapin ang event.


Nang pagpunta ko dun, everyone is looking at me. Problema nila? Ay putek! Formal pala to. Hahahaha. Hindi nila sinabi eh.


Nawala lang ang atensyon nila sa akin nang may nagsalita sa stage. Si ate.


"Ok. Everyone, he's my brother. Leonardo Lopez. And now, let's start the party." Sabi ni ate at bumaba na nang stage.


"Yan ba anng kapatid ni Vane? Ang gwapo naman kahit ganyan lang ang suot niya"


"Oo nga! Look ! Ang hot niya"


"Feel ko may abs yan!"


Ano ba yan? Pag-usapan daw ba ako.


"Hoy! Bakit ganyan ang suot mo?"-tsk! Si ate.

"Aba malay ko. You didn't inform me na dapat formal pala"-depensa ko.

"Haist. Sige na nga! Ikaw ha, nakalimutan mo ang birthday ko no?"


"Oo" totoo naman ah.


"Eeehhhh.. Ano ba yan?! Grabe ka naman!! Ang sakit ha." Arte niya.


"Tsk! Happy Birthday nalang. Ge, wala akong regalo mayaman ka na naman. Sige na asikasuhin mo na ang mga bisita mo" sabi ko saka umalis na.


Di bale yung mga bisita nang ate ko ay mga kasing age niya. Bahala sila diyan. Di ko sila close. OP ako dun kaya pumunta nalang ako sa pool. Hindi pa naman ako gutom.

Umupo lang ako at tsaka tumingin sa langit. Wow! Ang ganda nang langit ngayon. Andaming stars.

Nakatungala lang ako nang may narinig akong nagsalita.

"Mukhang tanga. Tsk!"

Suno yun?

Falling Inlove with the Bitch!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon