15! Mayamang Mahirap?

108 22 3
                                    

(a/n: simula ngayon, try ko na pong mag-update ng mahaba. Hehe^^,)

* Antonet's POV *

"Tonet! Libre!" sabi ni Laraine sakin. Palaging ganyan yang babae na yan. Masyado kasing kuripot. Kung tutuusin nga yakang-yaka niya ilibre lahat ng estudyante sito sa Wattypaddy Academy (a/n: Yan po yung name ng school nila). Partida pa baon niya lang yan ng isang araw.

Actually lahat namin kami may mga sinasabi sa buhay. Mas prefer lang namin na maging simple yung pamumuhay namin kapag nasa labas kami ng mga bahay namin or should I say mga mansion namin. Kasi tingnan niyo ah, sa halagang P500, makakabili ka na ng kwek-kwek, fishball, kikiam, isaw, dugo, paa ng manok, leeg, sago't gulaman, kalamares at kung ano-ano pang mabibili jan sa tabi-tabi tapos may sukli pa. Eh kung sa 5 Star reataurant ka kumain tapos try mong magdala ng P500, baka inumin lang ang iserve sayo tapos ang mas malala, TUBIG PA. Ang laki ng pinagkaiba diba? Ngayon siguro alam niyo na kung balit kung maka-asta kami eh parang hindi kami galing sa mga tinitingalang pamilya.

"Tangina! Ang sakit nun ah! >__<" bigla ba namang may nangbatok sakin

"Sabi ko libre! Kung makapag-monologue ka jan wagas eh >_< Hindi ka na naawa sakin este kay author na walang sawang nagta-type ng mga POV natin!" nasermunan nanaman po ako ni Laraine :(( May kasama pang batok -_-

"Eh kais baka malay mo, eto na pala yung last POV ko dito sa storyang 'to! Tangina! Aray naman!" binatukan nanaman kasi ako :33 Napaka-sadista talaga nitong babae na to! SADISTA! SADISTA! SADISTA! SADIS~~~

"OO NA! AKO NA SADISTA! SADISTA NA NGA DIBA?! SADISTA NA NGA EH! KAILANGAN PA TALAGANG ULIT-ULITIN??!! >___<" pano niya nalaman yung nasa isip ko? O__O

"Pano ko nalaman yang nasa isip mo? Binubulong mo kaya! Nako naman talaga! Tara na nga! Libre mo na ko ng stik-o!" 

Balkit merong mga taong sobrang kapal ng mukha? Sila na nga yung nagpapalibre, sila pa yung nagayayaya.

Haaaayyyyyy! Ibang-iba na talaga ang mundo ngayon kesa nung panahon ni Gabriela Silang.

---------------------------------

Hala kayo?! Pano nasama si Gabriela Silang??!! Haha ^__^

Please Vote and Comment :)))

-Larainedeer25

Finding Mr. SOULMATE (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon