Third Person
Matagal na ding nanliligaw si Rob Kay Mica..
Lagi siyang pumapasyal sa work ni Mica.. minsan pasimple lang ito kunwari kakain lang yon pala eh hihintayin na niya ito hanggang matapos work niya at ihahatid niya sa school malapit nang matapos nagpagaaral si Mica Practicum nalang siya at after non graduation na niya...
Pero mau isang bagay na hindi maintindihan ni Rob bakit ayaw niyang pumunta siya sa Bahay nila Mica . Sabi sa kanya ni Mica kasi daw stricto ang parent niya lalo na ang mama niya... kaya ayon...
Doon nalulungkot si Rob pero iniintidi parin niya kasi nga mahal talaga niya si Mica... at hanggang ngayon hindi parin maamin ni rob ang sekreto tungkol sa istado niya sa buhay....
Hindi pa siya handa... natatakot siya na magbago si Mica sa kanya...
Malaki din ang nabago kay Rob. Nakakakain na siya ng mga pagkain na kahit minsan ay hindi niya nasubukan noon, mga lugar na hindi napupuntahan... pero may kulang parin...
Kulang parin ang matamis na oo ni Mica...
Mica's POV
Out na ako sa work since saturday ngayon wala na akong ibang gagawin... nakita ko phone ko nagaantay daw si Rob sa Mall..
Naku pano ko sasabihin kasal ngayon ng katrabaho ko at dadaan ako sa simbahan para naman hindi nakakahiya... magpasama na lang ako sa kanya...
Eh... kaso nakakahiya ata...
Hay... pano kaya
"Mica kamusta?" Sabi ng isang boses pag lingon ko si Rob na pala..
"Ay ikaw pala ayos lang medyo pagod"sagot ko...
"Ah... ganun ba tara meryenda muna tayo.. "sabi niya...
"Ah.. eh... uhmmm huwag nalang... ah.... pwede mo ba ako samahan kung ayos lang... kung ... "sige ba saan ba tayo pupunta?" Biglang sabat niya...
"Kasal kasi ng kawork ko magpapakita lang sana ako sa church..."
"Ganun ba tara samahan na kita" biglang sagot niya...
Kaya pumunta na kami...
Sakto lang dating namin nag start na ang wedding..."Sana pagdating ng araw ganyan din tayo noh" bulong niya sa akin...
Waaahhhh!!!! Gusto ko sumigaw sa kilig grabe init ng mukha ko... anu ba ito...
Gosh... bakit ganito...
"Hahahah ikaw talaga"mahinang sagot ko sa kanya nasulyapan ko siya mukhang nalungkot...
After ng wedding nakarecieve ako ng message galing kila Ashley mga clanmate namin nakikipag kita sila...
Sinabi ko kay Rob...
"Ah... ganun ba sige hatid na ki....
Bep! Bep!
Biglang tumunog cp niya...
Binasa niya at ngumiti siya
Hmmmmp sino kaya yong nag message...
Maya maya nag ring na naman may tumatawag...
Sinagot niya...
"Hello mitch, yes what can i do for you???.... sure i will be there in 10mins bye"
!
at sino naman kaya yong mitch na iyon"Ah mica hatid lang kita sa mall tapos alis na ako may need kasi akong puntahan"sabi niya...
BINABASA MO ANG
Loving You Forever (ALDUB You)
Fanfictionstory of love, and trials to test if forever really exist... Pinkshadow88