PROLOGUE

1K 24 0
                                    

MALAPIT NG MAGHATING-GABI ng makauwi si Abby galing sa trabaho nito. Naglalakad itong nagtitipa sa kanyang cellphone. Naiinis itong pipindot-pindot ang screen nito dahil sa inis. 

Hindi man lang siya sinundo ng manliligaw nito na halos isang buwan ng ang nakalipas ng inanunsyo nitong manligaw sa kanya si Nate. Pero heto siya at binabagtas ang kalyeng mag-isa, walang kasama kundi ang mga lamok nitong nagp-piyestang pinapapak ang balat niya. Bakit ba kasi nasira pa ang kotse niya. Eto siya ngayon naglalakad na malalim na ang gabi, na mag-isa.

Tsk! Walang kwentang manliligaw! Buwesit! Mahamugan sana ang itlog niya!

Padabog niyang inilagay ang cellphone sa hermes bag at pinagpatuloy ang paglalakad nito patungong sakayan ng jeep.

Napahinto siya sa gitna ng paglalakad ng maramdaman may sumusunod rito. Simple siyang sumulyap sa likuran nito at makitang may lalakeng agad na yumuko na animoy may pinupulot sa sahig. Naka bull cap ito at black jacket sa tansya niya ay matangkad ang lalakeng ito. 

Bakit niya ba dini-describe ang lalakeng ito? Nabubuang na ata siya.

Nanindig ang balahibo niya. Kaya dali-dali itong lumakad. Nanalangin na sana walang mangyaring masama sa kanya. Hindi pa nga siya nagkaka-boyfriend ever since. Ayaw niyang mamamatay na virgin noh!

Nag sign of the cross siya sa tuwing sumusunod ang lalake sa kanya na sa tuwing humihinto siya sa paglalkad ay humihinto rin ito. Kaya mas lalo siyang kinakabahan sa kung ano man ang mangyayare.

Napahinto si Abby ng maramdaman ulit ang lalakeng sumusunod sa kanya pero nasa likuran na niya ito. 

Napakabilis ng tibok ng puso niya gusto niyang tumakbo pero hindi niya magawa dahil parang naka-glue ang mga paa niya sa semento.

Gusto na sana niyang tumili at sumigaw ng sumigaw ng malakas ng hawakan siya nito sa braso pero napakabilis ng lalake sa likod niya na agad tinakpan ang bibig nito na aakma na sana siyang sisigaw ng rape. 

"Shut the fuck up and don't scream" saad ng baritunong boses. Napaka-ganda ng boses niya na parang anumang sandali ay malalaglag na ang panty at bra nito. 

Teka, anu ba itong pinag-iisip niya! Malapit na nga siya mamamatay nanlalandi pa ang isip nito.

Tumatango-tango ito sa na ang ibig-sabihin ay sumang-ayun ito sa inuutos. Aakmang tatanggalin ng lalake ang kamay nitong nakatakip sa bibig niya ng mabilis itong ibinalik dahil sisigaw ulit siya.

"fuck! I said don't scream!" bulong na sigaw nito dahilan para mapapikit siya dahil sa ang lapit ng mga labi nito sa punong tenga niya. Shit! Mamamatay na siya sa kaba ito pa rin ang iniisip niya.At isali pa ang mabango nitong bibig. "I put my hand down and don't scream, get it? or else..." babala nito sa kanya na ikinabilis na sunod-sunod na tumango

Ibinaba nito ang kamay sa bibig niya pero nasa likuran parin nito ang lalake. Natatakot siya sa mukha nito at baka panget si kuya nakasarap kaya pakinggan ng boses nito. Paasa pa naman ang isip niya. 

"A-ano bang kailangan mo?" sa wakas ay nakapagsalita na siya dahil sa kaba ay naitanong niya iyon.

Hindi nagsalita ang lalake ng ilang minuto na ang nakakalipas at ganoon pa rin ang pwesto nilang dalawa.

"Ano bang kailangan mo?" tanong niya ulit ng hindi nililingon ang kausap. "Gagawin ko kahit ano basta wag mo lang akong papatayin..." dugtong niya. 

Narinig niyang nagbuntong hininga ang lalake. "I want you..." 

Nanlaki ang mga mata nitong nilingon ang lalake. Pero mas lumaki pa ang mga mata nito ng mapagmasdan ng harapan ito. 

Ito ngayon ay titig na titig sa kanya. Napakalinaw ng nakikita niya at nagpapasalamat ito sa liwanag na nangagaling sa ilaw ng poste dahil napakalinaw ng nakikita niya. 

Nasa harapan niya ngayon ang isang napaka-gwapo no scratch that! A goddamn gorgeous man in front of her. Na ngayon ay nakatingin ng mariin ang asul na mga mata nito. 

Nahugot niya ang kanyang hininga sa sunod na sinabi nito.

"---to be my girlfriend..." 

WHAT?!?

-----

This images is just edited. Credited to the rightful owners.

SWEET 1: LISETTE ABIGAIL (on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon