KATE POVKakatapus lang ng photoshoot ko ngayon. Pagod na pagod na ako. Parang langtang gulay na ang katawan ko. Bogbog sarado sa trabaho. Pero kahit kailan hindi ako nag reklamo. Ito kasi talaga ang pangarap namin. Pangarap nya... *Sign*
" Hoy hoy ano yang itsura na yan! Para kang shunga girl!! " Mataray na sita sakin ni KAYKAY ang personal assistant namin tatlo nila yen at julia, Pero madalas sa akin sya sumasama dahil mag kamukha daw kami. LOL!
" Wala naman! My naalala lang ako! " Sabi ko sa kanya at bahagyan ngumiti.
" Whaaaaaaah!! " Hesterikal na tili ni kaykay, Napatakip ako ng tenga sa lakas. " Dont tell me twin naaalala mo sya? Ha? Naaalala mo ba ? Kakaloka! Alisin mo sya sa isip mo.. tama na kapraningan! Wag stuck up, Move on din pag may time" Drama sabi nitong kaykay na ito with matching punas ng invisible na luha nya. Tsk.. Tsk.. Nakalimutan na naman nito uminum ng gamot. By the way twin ang tawag nya sakin dahil nga daw mag kamukha kami.
" Ano ba! Nahihilo ako sa ginagawa mo eh!" Sabay tanggal ko sa dalawang kamay nya na inaalog alog ako habang hawak ako sa balikat ko "Naka-move on na ako! Matagal na! Kaya dont worry about me. " Sincere na sabi ko kay kaykay at binigyan sya ng totoong ngiti.
Matagal nya akong tinitigan at di nag tagal napabugtong hininga nalang sya. *Sign* Alam ko naman kahit hindi ko sabihin sa kanya alam nya ang totoo. Napatingin nalang ako sa bintana, Nandito nga pala kami sa loob ng van, On the way kami ngayon sa office ng Maneger namin. Bukod sa daddy ko sya lang ang kinatatakotan ko. Strict sya at bihira ngumiti. Like her brother whos sadly my Father. Yes she's my auntie but she's treated me like her talent not her niece.
--------------
R&A E. INDUSTRY
Nag lalakad kami ni kaykay patungo sa conference room. My biglaan meeting kasi kami ngayon.
" Hey twin, Where's juls and yen? " Tanong ko kay kaykay na kapansin pansin sobrang busy sa pag kalikot ng kanyang phone at tablet.
" Nandito na daw sila twin! Bilisan na natin mukha daw di maganda awra ni DRAGONA. For sure tustado na naman ako nito! Kalerkey ! Masira na talaga beauty ko sa kanya!! " Natawa nalang ako sa mga sinabi ni kaykay, Mukha kasi syang nag L-LBM sa itsura nya ngayon.
" AY!! Ganda nya oh! Nakuha pang tumawa! Pag ako talaga natusta mamaya! I swear to all papables out there, Ikaw! Ikaw! Bibiktiin ko!!! HMP! " Dagdag pa nito at padabog na naunang mag lakad sa akin. Napangiti naman ako lalo, Alam na alam talaga ni kaykay kung pano pagaain ang loob ko. For sure ramdam nya ang masamang kutob tungkol sa meeting na ito.