Chapter 1: The Break Up

45 4 0
                                    

Kanina pa inip na inip si Lianna kakahintay sa boyfriend nyang si harvey.

Hndi man lang magawang magreply o sagutin ang tawag ng dalaga kaya't di na nya natiis na itext ulit ito.

Lianna: Babe, where are you? Di'ba 6pm tayo magkikita? WTH!!! It's already 8pm and still you're not here! Ano bang problema?! 😠

Lianna: You're not even answering my calls for goodness sake harvey! Kanina pa ko naghihintay na parang tanga sa resto, just please reply. Kahit malaman ko lang rason kung bakit wala ka pa, or baka natraffic ka lang,just let me know.

Harvey: Can't go there anymore, some important event came up. Really need to go there,sorry.

Lianna: SO YUN LANG?!!! nagset up pa tayo ng date kung GANUN LANG? It's a sh*t harvey!!

Harvey: Please Lianna!! Not now!

Lianna: NOT NOW?!!! KELAN PA?!! PAG PUMUTI NA MGA UWAK AT PAG LUMUBOG NA ANG BUWAN PAG GABI?!!! Hindi mo ba alam kung anong date ngayon?!! Sh*t lang harvey its JUNE 13!!! 2nd Anniversary natin tapos binabalewala mo?!! Anong klase kang boyfriend?!

Harvey: Dammit Lianna, can't you just understand?!! Meron akong business na kailangang asikasuhin kesa dyan sa anniv.na pinuputak mo!! Hndi kba mabubuhay pag di tayo nagcelebrate ng anniversary?! anong gusto mo? Araw arawin natin pagcecelebrate?! Wake up lianna!! Marami pa tayong time para dyan! Mas kelangan kong unahin to! Kelangan ako ng kumpanya!

Lianna: Eh G*GOOOO ka naman pala eh!!!! Shinota syota mo ko tapos hndi mo kayang gampanan ang pagiging BOYFRIEND?!!!

Harvey: Wala ng patutunguhan tong pagaaway natin lianna, saka nlng tayo magusap pag maayos ka ng kausap.

Lianna: MAY PATUTUNGUHAN TONG PAGUUSAP NATIN HARVEY!! NAKASALALAY RELASYON NATIN DITO!! AT IPAPAALALA KO LANG, MAAYOS PA KONG KAUSAP KAYA WAG MO KONG GINAGANYAN!!!!

Harvey: Please stop it.

Lianna: Stop what?! 😠 Etong usapan ntin o ang relasyon ntin? Mabuti pang magbreak nlng tayo kung ganito rin lang.

Harvey: Eh kung yan gusto mo,Edi sige.

Lianna: WHAT THE! Hndi mo ba ipaglalaban relasyon ntin?!!! 2 YEARS HARVEY!! T.W.O. FUCKING YEARS!!!! tapos ganun nlng?!

Harvey: It's your choice.

Lianna: NO!! It's our choice!! Mahal mo naman ako diba? Kasi ako mahal na mahal kita. So please tell me,you're not breaking up with me. 😢

Harvey: I'm sorry,but I need to. Let's end this lianna, it's not working anymore. And I don't love you anymore.

Lianna: 💔💔💔 Like seriously?! Ghadd! Harvey! Please tell me you're just kidding. Alam ko trip mo lang yan, please don't take this as a joke. I love you babe. 😘

Harvey: No Lianna, I'm serious. Let's end our relationship. Alam ko na makakahanap ka pa ng mas deserving kesa saken.

Lianna: Eh p*ta ka pala eh!!! Galing mo naman manakit!! 👊 Siguro kaya ka nagkakaganyan dahil may iba ka ng babae?!

Lianna: ANO?!!! Di ka na nagreply! It's means YES!!!

**5minutes later. (Calling Harvey).

Lianna: F*CK YOU HARVEY LAVUENA!! I HATE YOU!!!!!! Go to Hell!!!!

CARDIGANS RESTO BAR

Heal My Wounded HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon