Transfery

68 0 0
                                    

Hay nku... Tgal ko nnmng nwla s buhay ng  real friends qoh.. Pgod nku tumkas s gnto bng buhay n sobrng gulo't nkkalito ehh.. bat b nga gnun ang buhay qoh?? San nba aq pupunta??

ang Inay nmn ok lng mhusay mglaba't plantsa..Samantalng ang Itay wla p ding pnagbbgo, gnun p dn xa, nku kya p heto wlng ktpusan ang buhay nmng mg-anak..

Syang n cra n lhi nmin.. Gndang itsura pangit na ugali.. Skn png-mmlki qoh ang pmilyng Jie n ito kht n kpos kmi s pera.. Aq n ang tumtyo n pnganay s pmilya kc ang kua Lois ay tumlkod n s amn nng mkdisgrasya ito..

Dming kpit bhay n nga ng-uusp tungkol xmin.. nkkhya nga tlga peo dpt mgng mtpng aq.. Go lng ng Go lgi qo nlng knakausp srli qo n snsv "Shane, ndi mn ito pra sau, pra nlng s pmilya mu." Mga kpatid qo rin n sumnod xkn ay kinaktkot ko n umiba aq knlang pgtngin s mundo at kng anu nlng ang gwn nla.. Wla n aqng kkmpi tnging ang srili ko at diyos nlng eh.. Kya cguro mlking tgumpay kpg nlmpsan ko ito..

Aq nlng ang hmhrap s problemng ito ngunit kpg nkksma ko cla prng ang lkas ko bgla nlng bmablik.. Isng arw knailngn nmn lumipat s bhay ng tiyahin nmn kc ang Nay Mia ay isinma ng knyang amo ngunit ang Tay Sieo ay nagpaiwan nlmng kya kmi'y nkibgay s knla.. "Mao, Hieos, at Beion gcng n kau, maaga p tau s pg-ayos ng papeles pra s pglipat ng paaralan ntn.."sv ko s knla pra bumngon n agd.. Pgktpos ay umlis n nga n kmi't inaayos ang papeles ng paglipat..

iniwan ko n cla ng lhat ko n cla maausan ng papeles at.. heto aq ndi mplgy lgi ko iniisip ang nay at tay.. kya pumunta nlng aq s bhay nmn kc alm kong c tay lng nmn ang kya kong mkita s ngaun.. at heto,, aus nmn xia kumain nng mbuti ngunit  ang bhay nya'y nktya n tlga s sugal.. kya lgi ko n syng bnabantyan n prng bta.. bligtad n ang pnhon eh..

Pumunta aq s mggng bgong paaraln ko.. hayun.. mukhang o.p. n agd aq dito pgbasa ko sa gate mdming nkapaskil n mggling.. Pnu n aq?? kaawa-awa nlng b tlga?? "Good day sir! I'll be the new transferee student here.. Here are my application forms.."sv qo agd s principal.. nku mkang ntuwa xia kc ready agd aq kya pna-take aq ng exam pra mlmn section ko.. "Here is the result.."

and nku yumuko aq pgktpos ko tumingin.. kc ndi ko mn lng npghndaan ang test n un.. gnun pla ang excellence nla.. Kya eto aq ngulat ng I've got 98% of the exam.. and they had compare my result with their topnatchers.. "See u're still best than them. We'll hope you'll do great."

Nku ang sya ko tlga den find.. find find.. a way to my room.. the class has just started but how I will enter d room?? Xka which seat?? i don't know anybody else here.. Pnu n aq.? I should do a step right a way..

Face to FaceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon