Chương 3

331 22 0
                                    

Chương 3:

Những cánh hoa phiêu phiêu sái sái giữa trời...Ngôn ngữ của hoa đào...là tù binh của tình yêu.

.
.

Phía tây Vương phủ chính là nơi ở của MinHo. TaeMin thay một bộ y phục mới được gia nhân đặt trước của phòng. Bộ y phục màu trắng, còn tấm áo tơ tầm mỏng tanh choàng ở lớp cuối cùng bên ngoài lại là màu đỏ. TaeMin sắc mặt không biểu tình mà bỏ đi tấm lụa đó.  Nó nén cơn đau ở phía sau bước ra ngoài và ôm theo cây cầm.

Thì ra lúc ban ngày, nó mới nhìn rõ nơi này cũng có trồng những cây đào cội, hoa nở hồng rực một góc trời.

Nơi này im lặng quá, kẻ hầu người hạ cũng chẳng được bao nhiêu người. Nó loanh quanh nơi này một lát, rồi đến một thư phòng, nơi đó có tỏa ra hương trà nhè nhẹ theo gió. TaeMin gõ nhẹ cửa, thì một thanh âm trầm vang lên:

- Ai?

Nó biết là giọng hắn nên đã đẩy cửa vào. MinHo ngồi trên bàn, bên cạnh là những quyển sách dày cùng những tấu chương đưa đến cho hoàng thượng.

Có chăng hắn đã thức suốt đêm qua?

Nhìn người đang đứng trước cửa, một thân bạch y lặng lẽ. Mái tóc dài hơi rũ xuống che đi gương mặt. Nhớ ra rằng, hôm qua hắn đã thành thân với nó. Tự nhiên hắn lại cảm thấy khó chịu.

- Ngươi tới đây làm gì?

TaeMin đối với hắn cũng chẳng dịu dàng hay ủy khuất. Nó cong khóe môi lên như có như không một nụ cười:

- Huynh đã mệt, có muốn nghe ta tấu một khúc nhạc?

MinHo như chẳng quan tâm đến lời nó nói, trầm trầm cất giọng:

- Ngươi chỉ cần ngồi im lặng.

TaeMin ngồi xuống một chiếc ghế, vuốt ve chiếc đàn gỗ đặt trên chân nó bắt đầu tấu khúc Loạn Hồng (1). Nhạc điệu của khúc nhạc lại day dứt đến nao lòng. Như oán như hận.

(1) là bài Flowers In A Riot Of Color.

Âm thanh lọt vào tai MinHo làm hắn càng khó chịu trừng mắt nhìn nó.

- Dừng lại!

" tăng"

Dây dàn bằng loại sợ tơ tằm thượng hạng dệt nên bỗng nhiên đứt phựt. Một giọt máu rỉ ra từ tay TaeMin thấm lên sợi dây đàn.

- Đàn đứt dây rồi, sao người còn lưu luyến...

Nó buông một câu sầu não, lẳng lặng bước ra ngoài. Nó dừng bước, quay nhìn hắn tươi cười, giọng nó còn có chút tiếc nuối:

- Cây cầm mà ta thích, đã đứt dây mất rồi. Ta nghĩ sẽ cho huynh nghe ta đàn vào mỗi sáng, nhưng không được rồi.

MinHo đưa tay đỡ lấy trán. Hắn thấy mệt mỏi quá. Đêm hôm qua, hắn đã thô bạo đáp ứng mong muốn làm kẻ thế thân của nó. Hôm nay, nó vẫn cười với hắn. Là nó đang muốn gì ở hắn đây?
.
.
.

[Shortfic] Đêm Tàn... (2Min)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ