CHAPTER 3: CONFRONATIONS, REVEALING SECRETS

145 0 0
                                    

Chapter 3: Confrontations, Revealing Secrets

Angela's POV..

I made so many wrong decisions in my life.

Taking advantage for the things that are not meant for me.

Making wrong things that I didn't think about the person who will get hurt at the first place.

Loving a wrong person.

And the most painful is hiding a secret from my bestfriend who treats me as sister.

Hindi ko alam ang gagawin ko. Sasabihin ko ba o hindi?

Natatakot ako.

Ako si Angela Hanna Bernas. Just like Sandy, I'm only 21 years of age and a model, pero hindi katulad ni Sandy na malayo na ang nararating sa pagmomodelling.

Pasaway kasi ako.

My parents are seperated and both of them have their own families.

Ang saklap noh? Samantalang ako, iniwan nila. Hindi man lang nila ako inisip. Siguro, kaya ako ganito is because of them. Pagrerebelde bang matatawag 'tong ginagawa ko kahit wala naman sa isip ko na magrebelde ako?

Nasasaktan lang ako sa sitwasyon na nangyayari sa buhay ko.

That's why, kaming tatlo.. pamilya ang turing sa isa't-isa. Kami lang ang nagtutulungan, kami lang ang nagkakaintindihan.

There's a guy na nakilala ko sa isang bar. He's name is Louie. I think its been 3 months na ngayon nang makilala ko siya.

I was so stressed that night kaya naisipan kong pumunta sa bar ng ako lang. I don't want to make Sandy and Rae worried kaya sinarili ko na lang yung problema ko ng gabing iyon.

Nahihiya ako sa kanila. Problema nila ako palagi at ayoko ng dagdagan pa yun.

I was at the bartending station, nagiisa at nagpapakasasa sa paginom ng vodka. Doon ko nga nakilala si Louie. Lumapit siya saken, at sa simula pa lang iba na ang naramdaman namin sa isat-isa.

I think, It's love at first sight.

Yun nga lang, ako lang pala ang nakaramdam nun.

Sino bang hindi maakit sa kagaya niya? Gwapo, mayaman, matalino at lahat ng babae tiyak na maghahabol talaga sa kanya.

Masasabi kong fling lang kami sa una nung naguusap kami sa bar pero nung bandang huli nang maramdaman naming lasing na kami.,

Hindi ko inaasahan na may mangyayari samin.

Yeah! It's just a one night stand at katulad ni Sandy, I made sex with a stranger.

Akala ko after nun, mawawala na lang siya.

Nagkamali ako.

Ako ang umiiwas pero pinagpipilitan niya ang sarili niya sakin.

Sa loob lang ng isang linggong panunuyo niya sakin, na-fall ako.

He gave me flowers, chocolates, inviting me to go out to watch movies, to have lunch or dinner.

I asked myself, nanliligaw ba siya??

Hanggang dumating sa puntong, ang one night stand namin,, nasundan pa ng maraming beses.

I don't know, pero sa konting panahon lang minahal ko agad si Louie.

Pero doon ko lang din nakilala ang totoong Louie.

Nalaman ko na, kabilang siya sa Dela Cueva Family.

Kilala ko lang ang pamilya nila bilang isa sa pinakmayayamang nilalang na nabubuhay dito sa bansang Pilipinas at pamilya ng mga playboy.

Simula nang sabihin ko sa kanya ang nalalaman ko sa tunay na pagkatao niya, dito ko naramdaman na umiiwas na sakin si Louie.

GUILTY PLEASURE by DScriptWriterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon