Some scenes po ay nangyari sa TOTONG buhay :) hohoho.. inspired :p
_____*_____*_____*_____*_____*_____*_____*_____
IT’S NOW or never. Kung patuloy kong itutuloy ‘tong kabaliwan kong ‘to, lalo lang akong masasaktan.
I need to end this, ASAP!!!
Pero pa’no ko bang tatapusin ‘to? Pa’no ko tatapusin ang isang relasyong walang pinagmulan? Hindi ko nga matawag na relasyon ‘to...
.
.
.
.
M.U.?
WTH!?
Sino ba kasing nagpa-uso ng M.U.??? At ako naman, naki-uso...
.
.
.
.
.
.
.
*7:30 pm...
-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.--..--.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-
next!
..................................................................
Napatingala si Kass sa langit. Tsk. Napailing na lang siya nang mapansing walang stars.
Mukang u-ulan, sa loob-loob niya.
Tinalunton na niya ang daan papunta sa park na madalas nilang puntahan noon ni Charles.
NOON...
Si Charles ang lalaking walang kaabog-abog na nananakit sa damdamin niya.
Dammit! Pinigil niya ang mga nagbabadyang luha sa mga mata niya. Hindi siya dapat umiyak.
.
.
.
.
.
Hayun, natanaw na niya ang kaisa-isang lalaking nanakit sa kanya at ang nag-i-isang lalaking minahal niya.
Nangunot noo siya...
“Teka, at bakit lalong naging gwapo ‘tong mokong na ‘to?!” She cleared her head. No!
Okay! So what kung siya ang pinaka-gwapong lalaking nakita ko sa buhay ko?
.
.
.
.
.
.
So, what kung he’s tall and gorgeously handsome?
.
.
.
.
.
So what..so what?!!!! Tili niya sa isip niya. Muka na siyang may tuliling
.
.
.
.
.................... ~.~"
“Kass...” very soft whisper. Para siyang pinag-he-hele...
ang sarap naman pakinggan nun.
.
.
.
.
Blag! Blag!
.
.
.
.
Blag! Blag!
Gusto niya na lang matawa sa tunog ng puso niya..
Ang sarap talagang pakinggan ng boses niya. She said to herself.
Ang tinig na ‘yun... Parang gusto na lang niyang pumikit at makinig sa lahat ng sasabihin nito. Kahit siguro nakapikit siya, makikilala niya ‘yung nag-i-isang boses na nagpapabilis ng tibok ng puso niya. Kahit pa sa pagtanda niya. You bet! Ang tanging boses na gumising sa matagal ng natutulog niyang puso. At ang natatanging dahilan sa pagtibok nito.
It’s Charles. Nakaupo siya sa wooden bench na palagi nilang tinatambayan noon. Yes. NOON. A long time ago...
Nakatingin ito sa kanya na para bang siya na ang pinaka-magandang babaeng nakita nito sa buong buhay niya. And honestly, she’s melting with his stares. Wala siyang magawa kundi titigan na lang ang pinakamagandang mga matang nakita niya sa buong buhay niya.
Parang lahat naman maganda para sa’yo. Singit ng munting tinig na iyon sa kanyang utak.
Tse! Manahimik ka dyan! Moment ko ‘to.!
Hindi niya napigilang mabalikan lahat ng mga masaya nilang ala-ala ni Charles noon. Simula noong una silang magkita....
BINABASA MO ANG
Status: It's Complicated (ON HOLD)
Short StoryStatus :single. This is her last status, eh ngayon, Status: It's complicated. Hala! Pa'no nangyari 'yun. Kassandra Alonte, Ms.NO-TIME-FOR-BOYFRIEND, complicated ang status ngayon? At ang malala, "It's complicated with Charles Alecs Briones. Pwede ba...