Chapter 4 "Kahit papano pinasaya niya ko"

288 6 1
  • Dedicated kay Rommel Garcia
                                    

Sa Classroom namen tuwing Values Education nakakainis. :/ , Ako banaman ang pinagsusulat sa board ng pagkahaba-haba na lecture. Ayw ipaxerox dhl para dw basahin namin. Ayy nako. 

"Sino secretary niyo?" sabi ng Ma'am Peralta namin.

"Si Rommel po!" Alam namin na favorite nia si Rommel. Ang aking BOY BESTFRIEND :]

"Lagi ko namang pinagsusulat yan. Sino maganda magsulat?" nako. alam kong ako na yun. Well talking about favoritism. 

"Bianca po!"

"Ok, tara dito Bianca" lapit naman ako. Eh mabait kasi nga ako

"Eto kokopyahin mo ha? Eto pa,eto.. eto eto. eto eto eto at eto." nanlaki mata ko :'( , kawawa naman ako. TPos ang masaklap pa ako pa bumili ng CHALK NIYA!!! Bitch.

Nung pasulat na ko sabi ni RYAN sumigaw pala

"Dito ka magsulat sa gilid na to" binelatan ko siya kasi wla lang :) , ayoko kasi. And i Know na kung bakit. But tinakot niya ko

"Pag hindi ka ngsulat dito ibig sbihin Hindi mo gusto si Aaron, saka iniiwasan mo na nga eh. Gnayan kapa. Nga pala malabo mata ni Aaron"

Feeling ko tuloy ang uto-uto ko :P , Pero mahal ko eh. Imma gonna do it nalang :) .Biglang nagsalita si Aaron. 

"Huy! Nd ko sinabi yon!"  sumagot naman si Ryan.

"Ewn ko sayo, Kunwari kapa" . Wala na lang akong sinagot.

Araw araw nd ko napapansin na lagi pala akong nakatingin kay Aaron. Pero this time sinabi ko sa sarili ko : "Napaka ganda ng view"

Tpos biglang tumingin si Aaron. Kaya igagalaw ko ang ulo ko para nd mgmeet ang eyes namin. Ang awkward kasi.

*Bigla nalang ako tumawa mag-isa*

"Ayiiee" yan ang sbi ng bestfriend kong si Rommel dabest yan. Alam nya kung ano ung nararamdaman ko.

"Rommel, tingnan naten siya? Tpos tingnan naten reaction nia" 

"Hahaha. Cge"

Waiting kame :P , Tapos bigla na lang tumingin sa amin si Aaron, tpos nagkatinginin kame ni Rommel tpos tumawa kami.

"Un naman eh!"

"hehe, kinikilig ako"

"Halata naman eh, Try mo kayang wag tumingin sa iba, titigan mo lang?"

"Try ko? Sure ka?"

Ginawa ko naman. Nung tumingin ako biglang tumingin si Aaron. Nd ako gumagalaw nakatingin lang ako sa knya. Siya rin. Ngkatitigan kami. :"> , Pero nd ko na kinaya. Kya ngsalita na si Rommel.

"Ang sweet. Sana hindi na siya torpe" na ngiti lang ako sa sabi ni Rommel dhil alam ko wla lang tlga ako magagawa.

nung naguwian kami. Inaya ako ng mga kadota niya.

"Sama ka sa amin? Dota kami" 

"Sino-sino kayo?"

"Si Aaron"

"Bakit kailangan ba?"

"tuturuan ka dw niya" Napatingin na lang ako kay Aaron. Tpos nakangiti naman siya.

"Wag na!" tpos bigla nalang sumabay saakin si Aaron. 

"Ano sasama kana?" tnong ni Brixter

"Ayaw ko nga, Kulit!"

"Ikaw din. Liligawan ka dw niya pagnatalo mo siya sa DOTA" this time gusto ko ng sumama. Pero pano ba yan ? Ako lang babae. Kung ano mangyari saakin. Lagot ako kay mami. 

"Corny! Wag niyo kong asarin. Ayoko nga diba?" nagulat nalang ako sa nakita kong reaction ni Aaron. Nd ko naman nakikita to. 

Bakit malungkot ang isang to? Dahil ba ayaw ko sumama? Eh ayus lang naman kung kme lang 2. Eh epal ksi lagi ksama niya. Nakakainis. 

From: Aaron

Magdota lang kame ah? Wag ka sana magalit?

-- end

wow. Feeling boyfriend ko :) , pero sa totoo lang mas gusto ko ung gnun. Bakit ba gnyan: ( , mas mhal niya pa ang DOTA. Ayokong pinagpapalit ako sa DOTA. Kaya dpat may gawin ako para nd niya ako ipagpalit sa DOTA. 

[A/N

    Hahaha. Mga fast forward po kasi , nd po kasi.. Ayy spoiler wag na :P             

                                                                                                                                                 ]

One Day Done Forever To Go :">Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon