Who's that Girl

2K 66 0
                                    

ARGGGHH..ang sakit ng ulo ko, nagising ako sa sigawan sa labas ng kwarto ko, maingay na tili ng isang babae, sino kaya yun ..napabalikwas ako ng bangon kahit ang sakit ng ulo ko.Bubuksan ko sana talaga ang pinto  ng room ko pero nagdadalawang isip ko dahil naririnig ko ang boses ni Kiefer na tila galit.. dahan-dahan ko pinihit ang doorlock at sumulip sa labas.."tsismosa lng diba"napaka-intense ng pagtatalo nila...

'dapat ipaalam mo sa kanya na ako ang kanyang Ina!"sabi ng babae..

Kiefer: Wala kang karapatan ipagpilitan ang sarili mo na maging ina ni Sheena.Get out of this house, Kung ayaw mong ipapulis kita..

Babae: No! hindi ako aalis Dito!May karapatan ako kay Sheena!

Kiefer: Ano bang habol mo kay Sheena?Si Sheena ba talaga o ang mamanahin niya?

Alyssa: (nakita kong ngumisi ang babae)

Babae: Matunog ka rin ano?dapat lang naman akong maki-share sa yaman niya.Aba naghirap yata akong magdala sa kanya sa sinpupunan ko!

Kiefer: Magkano ba ang kailangan mo para tigilan mo na kami??

Nagsindi ng sigarilyo ang babae

Babae: if the price is right, mag-evaporate na ako sa buhay niya

Kiefer: Wait a minute! 

Pagkuwa'y tiim ang anyong pumasok ito sa katabong kwarto.Nang lumabas ay may hawak-hawak ng tong isang  tseke at pagalit na inilagay sa kamay ng babae..

Kiefer: Kung kulang pa sabihin mo lang at dagdagan ko pa!

 Binasa ng Babae ang nakasulat na amount sa tseke at maluwang na at napangisi ito.

Babae: Hmmm..not bad, You're so generous.(anito at matapos na pisilin ni Ronaldo sa baba ay maingay ang takong ng sapatos na bumaba iyon ng hagdan)

Alyssa Pov 

Para akong natuod sa nasaksihan siya ba ang ina ni Sheena?naiisip ko lang na yun ang babae Kiefer na ipinalit sa akin nanghihina ako hindi ko napansin na umiiyak na pala ako.Sa hindi sinasadya napalingon si Kiefer sa kinatatayuan ko.."PATAY!"

Kiefer: Anong ginagawa mo dyan??

Alyssa: nagising ako sa ingay eh..kakabangon ko lng si Sheena?

(saka umalis sa harapan ni ALyssa)

ALyssa:Ganun? ganun lng ang reaksyon niya?pagkatapos nangyari sa amin kagabi?hahay...(pumasok na ulit ako sa kwarto ko)

Sheena: Goodmorning Mommy??

ALyssa: Goodmorning baby...

Sheena: Ano po yung ingay?

Alyssa: Nagising ka ba?

Sheena: I'm scared, She is so noisy? who is she?

Alyssa: Ahhm hindi ko alam kagigising ko lng..

Sheena: Palagi ko naririnig ang babae na yun sumisigaw, pero sabi ni daddy huwag daw ako lalabas sa kwarto ko pagnaririnig ko ang boses niya....

ALyssa: ayaw lang siguro ng Daddy momaistorbo ang tulog mo.Gaya niyan nagising ka na ngayon dapt ay my-may pa ang gising mo

Sheena: Hindi na po ako inaantok Mommy, can I stay on your bed?

ALyssa: oh sure halika tabi tayo..

Alyssa POv 

Hinihimas ko lang ang noo ni Sheena hanggang sa nakatulog ito..hindi niya kilala ang babae na yun? parang Nanay niya yun bakit tinatago ni Kiefer ang bagay na yun, Ano bang misteryo sa buhay ng bata nato bakit itinago ni Kiefer ang tunay na katauhan ni Sheena..Hinayaan ko nalang matulog si Sheena at bumaba na ako nagulat ako nandito pa yung babae kanina...

'Alyssa Valdez"

Alyssa: (Kilala nia ako..bulong niya)goodmorning po (sabay ngiti)

BAbae: Alyssa diba ex ka ni Kiefer?(nagtinginan naman lahat ng maids) tssss..

ALyssa: Kaayo po sino kayo?

Babae: Sheena's MOther

ALyssa: But Not Kiefer's wife?

Babae: hahaha and what do you expect babalikan ka ni Kiefer?tssss para ihaon ang career mong palaos!

Alyssa: Kaibigan ko si Kiefer bago naging kami I guest I offer help..

Babae: tutulungan mo pa kaya si kiefer?or magstastay ka pa kaya pagnalamn mong ang katotohanan ba't ka niya iniwan?(sabay talikod) goodbye Ms.Phenom(hinabol naman siya ni ALyssa at hinawakan niya kamay)

Alyssa: Anong katotohanan?

Babae: Mas pinili niya ang hindi niya anak kaysa sayo at ang namatay yong anak..HAHAHAHAHA.kawawang ALyssa..hahahahahahahahaha babye my dear..


Bigla nalang tumulo ang luha ko, hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko.,Sino si Sheena, sino siya?iniwan kami ni Kiefer mas inalagaan niya pa ibang bata kaysa panagutan ang pinagbubuntis ko......

>>>>>>>>>>>>>>>>>

A/N

Naitawid ko rin, wala na talaga akong gana gumawa ng story kaya pasensya na kayo sa kinalalabasan ngayon Itrinay ko ikliin ang story eh tulad nang sinabi ko.kaya mabilis ang pangyayari 2-3 nalang ang natitirang chapter..

RESTRICTEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon