Nakaupo lang si Kiefer sahig ngkwarto niya nkasandal sa kanyang kama habang naglalasing...
Kiefer: Ba't ganun Ma, masama ba akong tao para maranasan to lahat?wala naman ako ibang ginawa kundi protektahan ang pamilya natin..Nakakapagod! paano naman kaligayahan ko Ma? Paano naman??
Mozzy: I'm sorry anak..Patawarin mo kami...
Bong: ahmm Ma,
Mozzy: maiwan ko muna kaayo..
Umupo si Bong sa tabi ni Kiefer
Bong: patawarin mo ako anak.patawad kong ikaw pumasan ng kasalanan ko..Patawarin mo ako kung hindi ako naging mabuting ama..Patawarin mo ako anak..
Kiefer: Wala, wala na si Alyssa wala na ang pinakamamahal ko kung babae.. Masama akong lalaki iniwan ko siya,hindi ako nagtiwala sa kanya, nakalimutan ko na bestfriend ko pala siya..pati anak namin namatay...Ano ba ang ginawa ko bakit ba ako pinaparusahan...
Masama po ba akaong anak?masama ba akong tao para maranasan to lahat..pagod na ako, pagod na ako,pagod na pagod..
Bong: I'm sorry kasalanan ako anak..
Kiefer: Tapos ako dapat magbayad ng lahat?
Bong: Patawarin mo ako...
Kiefer: tama na ewan nyo nalang po ako..
Bong: Hindi! kailangan mong tumayo dyan at itama ang lahat anak..kailangan mon ipaglaban ulit si Alyssa.
Kiefer: pero
Bong: Pinagtagpo kayo ulit Kief, Huwag mo sayangin ang pagkakataon na to kailangan mo siyang habulin..sige na anak ako na bahala kay Sheena ako bhala dito, aaayusin ko ang lahat, kaya dapat ayusin mo rin ang buhay mo...(sabay tumayo at inabot ang kamay)Tumayo ka na dyan at baka mahuli ka sa byahe..(binigay ang passport at plane ticket)
Kiefer:(tinangap at niyakap si bong)Thank you dad!
(paglabas ni Kiefer sa kanyang kwarto nasa labas lahat ng pamilya niya si Mozy, Thirdy, Dani at si Sheena)
Sheena: Iuwi mo si ate ALyssa, Manong?
(nagulat naman si Kiefer at niyakap si Sheena)
Mozzy: Mas gusto ko nang apo Kief haha..Pakiusap ibalik mo siya
Dani: Go Manong!
Thirdy: One big fight! Heart Strong!
Kiefer: Salamat guyss..Panagako ibabalik ko siya...
Kiefer POv
Sana kaya ko pa siyang bawiin..Hindi! BABAWIIN ko si ALYSSA hintayin mo ako my loves..
----------------
A/N
Yan lang muna.babawi ako next time pagkatapos ng mga report, Trabaho at Exam sa Law..HUHU..pagpasensyahan nyo na po huhuhu..
BINABASA MO ANG
RESTRICTED
FanfictionAfter the UAAP season 78 NAwala bigla si kiefer Ravena walang nakakaalam kung nasaan siya pati Alyssa Valdez na girlfriend ay hindi alam kung nasaan si kiefer.Hangang sa may nakilalang babaeng bata si Alyssa na na may behavoiral problem ngunit Restr...