Erine
"B-binabastos? K-kame?"
Hindi ko naman akalain na Ganon pala. Ang Sunget Sunget ko Sa kanya, yun pala nagmamagandang loob lang yung tao." May iba pa ba Kayong kasama sumayaw don? tsk." Bwiset toh ah! Pasalamat sya pinagtatanggol nya lang pala kame.
Naglakad na sya paalis. Naguguilty tuloy ako, ansama ko.
"Pssssstt!!!! Oy! Sceven!"
Kusa nalang umimik yung bibig ko."Ano?" Ayan tuloy, galit sya. :(
Hindi tuloy ako makaimik.
"tss." tumalikod na sya at tuluyan na umalis..
"Sorry!!" O_o
Shet.
Nakita ko syang lumingon tapos ngumiti.
Anyare dun? Mental Disorder? Di naman. -__-
........
"Asan na ba kasi sila?! Ang sakit na ng mga paa ko. Naikot na ata nating itong buong mall." Sabi saakin Ella.
"Kahit kailan talaga, ikaw babaita ka! Napaka reklamador mo! Nasa tabi tabi lang sila. HAHAHAHAHAHAHAH." Think positive dapat. Pak Ganern!
"Bakit di mo kaya tawagan?" Ay Tnga.oo nga noh?
"Aba tika! May naitutlong din pala yang mga reklamo mo ano!" Loko sa kanya.
"I will take it as a compliment." Naka poker face na sabi nya. Ayan kasi, pikon. 😂
"San galing yon? Edi shing."
"Sasampgihin na talga kita. Manahimik ka na nga. Natawagan mo na ba sila?"
D ako sumagot. Manahimik pala ha...
"Bat di ka nasagot?"
Wushu, painosente pa.
Hindi parin ako naimik.
Peste sya."Erine! Huy! Babae!"
Wala pa rin akong response. Ano sya? Chix? Utot nya bilog.
Nakita ko syang medyo namumula na sa galit. Pikon kasi. Hahahahah.
Yung talagang hindi na sya nakapagtimpi, umimik na sya. Ay hindi pala imik, sigaw pala. Yung sobrang lakas, alam nyo yon? Yung kahit nasa public place kayo, ang lakas ng boses nya? Alam nyo yon? Sya yun eh. Pinagtitinginan tuloy kami.
"Hayup ka bes. Hindi ka naman scandalosa ano? Walangya ka eh."
"Hindi na kasi kita kinaya. Kilang nalang isigaw ko dun sa information area at ipa-page kita, isama mo na rin yung kakaladkarin kita ng bonggang bongga."
"Sabi mo kasi manahimik ako eh. Sorry na."
"Anyways, tawagan mo na sila! Kanina ko pa sinasabi saiyo!!!!!"
"Ay, oo nga pala, sandali, sandaliii."
Kinuha ko na yung phone ko, iPhone 7. Oo rk, edi shing. Alam kong hindi nyo tinatanong.
Calling Sceven...
Hindi nasagot. Tinawagan ko ulit.
After 123456789 minutes, sumagot na sya.
"OYYY! ASAN NA KAYO?!"
(ANG INGAY MONG BABAE KA. YOU'RE SO IRIATING. PSH.) Aba, at sya pa yung may ganang magalit. Sumigay lang naman ako e.
"Oo na, sige. Sorry na. By the way, asan na kayo? Nauli na ata namin ang buong mall."
(Nasa likod nyo. The whole time.)
WHAT THE?! Bakit hindi namin napansin yun!?
"BAKIT HINDI MO AGAD KAMI NILAPITAN?! SAYANG LOAD AT LAWAY KO!!!!"
Inend call ko na. Tumingon ako sa likod. Putanginire. Nandun nga sila.
Nakita ko silang tatlo na nagpipigil ng tawa. Sinamaan ko sila ng tingin. Humanda sila saakin.
Lumapit ako kay Ella at may binulong.
"1.....2.......3...... Takbo!!!!!!!"
::::::::::::::
::::::::::::::Dear Mambabasa,
Sorry, antagal kong mag-ud. Yun lang.-Ako.
BINABASA MO ANG
Is It You?
Teen FictionThis FICTION story is about a boy and a girl who hated each other since they were kids. They grew up and became classmates. One day, their parents agreed to have a arrange marriage for them. They planed something and did it. But do you think they wi...