Chapter 12-Suprised?

32 4 1
                                    

"1...2...3... Takbooooooooo!"

Anong ginagawa namin? Binubogbog lang namin sila.

Sa kalagitnaan ng World War III namin, biglang nagring yung phone ko.

Mommy Calling...

Bakit naman kaya?

"Ma? Bakit po?"

(Anak, magkasama ba kayo ni Sceven?)

"Opo ma? Why?"

(Kasi, I was wondering kung pwede mong sabihin sankanya na may family dinner tayo mamaya. Could you please tell him?)

"Ma! Wag na po! His a busy guy po kasi! Homeworks, assignments,pro-"

(I don't care. Will you please just give this phone to him?)

Binigay ko yung phone ko kay Sceven

"Okay po ma, sige po, we will come."

Sumakay na ako sa kotse ni sceven at pumunta na kami sa returant na tinext saakin ni mommy. Iniwan muna namin sina Ella kasama yung dalawang lalaki. Hayyys. Buti pa sila enjoy lang. Kainis.

After a few minutes, nakarating nadin kami dun sa resto.

::Sceven's PoV::

Sinalubong naman kami nina mommy. Syempre holding hands kami para hindi ma buko.

"Anak! Good your here! Akala ko hindi kayo pupuntang dalawa."

"As if we can do something about it ma."

"Osha, umupo na kayo dito so we can eat dinner."

Umupo na kami ni Panget Erine. Magkatabi kami. Ano pa ba? =_=

Habang kumakain naisipan kong itanong kay mommy kung bakit kami pinapunta dito

"Mommy bakit niyo nga pala kami pinapunta dito"
Tanong ko kay mommy

"Naisipan kasi namin na ilipat na kayo sa iisang bahay ni Erine."

Bago ako magsalita ay inunahan na ako ni Erine. Epal na tong panget na ito, inunahan ako.

" Tita, di po ba maaga pa para diyan" sabi ni panget.

"Oo nga mommy" pag sang ayon ko sa sinabi nya.

"Wala ka ng magagawa dahil napagawa na namin
yung bahay niyo.dun na kayo dederetso ngayon"

" Ngayon talaga Ma?! Paano yung mga gamit namin?"

"Okay na lahat. Kayo nalang dalawa ang kulang."

"Ma naman e! 4th year palang kami! Don't you just think that's to early mom?"

"I agree with that tita. Kayo mommy? Please do something about this!" Sigaw ni Erine panget kay tita. Psh. Sama talaga.

"Sorry Erine,pero it's for the best. Napagusapan na namin ito."

"Ayaw ko talaga mom. It's really to early."

Totoo naman kasi diba?! Hello?! 16 palang kami! 4th year! Gusto ko man yan isigaw ka mom, e hindi ko ginawa. Mabait yata ito. :)

"Well, me, your dad, and Sceven's parents talked about it already. Wala na kayong magagawa. And besides, I know na hindi naman kayo gagawa ng kaguluhan. Diba?"

"But mom~"

Aba't di pa nya ako pinatuloy sa pagsalita. Sigurado talaga sila. Tsk.

"We did this because we trust you. We trust Sceven. We trust both of you. Para din naman masanay na kayo to be independent. In a few months, magragradute na kayo diba?"

Tumingin ako kay Erine. She gave me a ikaw-bahala look. Tsskk.

"Fine."

No choice naman eh. Haaayss.

"Oka~ WHAT?! Payag na kayo?"

"Yes mom. Wala naman kaming choice. Baka kaladkarin nyo pa kami madala lang dun."

"Yay! Okay then, it's settled. Alam ng driver kung saan. Pahatid nalang kayo. Bye! Love yah both!"

Tskk. Ano bayan. Living with this girl is HELL. Nagtataka siguro kayo kung bakit ako galit na galit sa kanya? Akala nyo dahil lang dun sa kwintas sa playgroud? Well, hindi lahat nagtatapos doon.

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

:-) Christmas Update! Merry Christmas!!!

Is It You?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon