GL#1: Clash na itu!!!

58 3 1
                                    

Reina's POV

Hayyyy! Pasukan nanaman. Nakakatamad talagang pumasok. Wala din namang masyadong gagawin pero dahil sa BAON, mga barkada at dahil sa KANYA. Si Justin delo Santos ang aking one and only crush. Sa kanyang height na 5'9, sa kanyang maangas ngunit maamong mukha, sikat na sikat siya sa buong campus at sobrang talino pa. San ka pa? BILI NA! Jk lang akin po siya.

(Landi mong bata, ikaw bata ka! )

"So?! paki mo ba mr. author."

(Gusto mo bang patayin na kita agad? para di maging kayo ni Justin your loves.)

"Sorry na ah garud."

ok back to the story.

So ayun nga gumising na ako hindi ko na kailangang hintayin pa na gisingin nila ako kasi sisigawan lang nila ako kasi mahirap talaga akong gisingin hahaha.Btw, naligo na ako at kung ano pang kailangang ritwal na gagawin ko at syempre nagpaalam na ako sa parent syempre sweet para malaki ang BAON HAHAHHA.

" Di ka na kakain?" sabi ni mom sa akin, sobrang bait niyan sa mga friends ko pero di sa akin syempre joke lang yun.

" Di na ma sa school na lang maleleyt na po kasi ako eh."- ako

" Oh sige here's your baon" sabi ni mama

Omg excited na ako at binuksan ko na nga OMG!!!! di lang doble pero triple sa inaasahan kong baon ko.

" Mom salamat talaga pero nasaan si papa?" wala kasi kahapon pa eh.

"ahh maaga lang pumasok yun. Pagbutihin mo ang pag- aaral ah."-mama

" Syempre naman po sige babye. " ako

Pumasok na ako sa bonggang-bonggang Mrtaolang University. Sounds weird ang pangalan pero ang ganda naman ng school bawing bawi naman sa mga school facilities at nakakatamad nang ikwento haha. Habang papunta ako ng classroom...

Ako:Lalalala......

BOOGGGSSSHHHHH!!!!!!

Someone: Anu ba?! Uso tumingin sa dinadaanan pag may time.

Ako: Ikaw kaya ang di tumitingin sa dinadaanan mo!!!!!

Bwisit talaga. Peste!!!!

Someone: Wow kasalanan ko pa ngayon?! Ikaw nga dyan mukhang dorang gumagala parang kasama si boots hhahahah.

Ako: Wow ah di ako si dora at baka naman ikaw si boots na shunga shungang unggoy hhahaha!!!!

Someone: Nakakainis ka ah!

Ako: Ahh pikon pikon siya hahahah

Someone: ahhh nakakapeste ka ahhh. Di bale gaganti ako sayo humanda ka!

Ako: Ready na ready na ako no ngayon pa lang.

At umalis na ang loko hahaha. Akin ang huling halakhak hahaha! At di ko namalayan sobrang bonggang late na ako sa aking klase. Omg!!!! no!!!!!!

8-St.Thomas Aquinas

Ako: Maam sorry i'm late.

Maam delos Reyes: At bakit ka naman late?'

Ako: Kasi po di po ako maaga.

Maam: Kalokohan ang pinagsasabi mo! Pilosopo!!!

Ako: Maam di po nagsisinungaling ang isang mabait na bata na katulad ko!

Maam: Nvm just sit down.

Akin ulit ang huling halakhak hahahahhahah!

Ako: Excuse me! May nakaupo ba dito?!

Justin: Wala naman miss.

OMG!! Si JUstin ang aking crush yieee me so kilig with much pride and honor haahha. Makakatabi ko siya for real?! yieeee me so excited i just can't hide. Korny alam ko.

Justin: Miss, miss.....

Ako: ahh ehhh hahahha......

Wala akong masabi speechless ako eh. Tumingin ako sa paligid ko mhpga babaeng parang demonyo na parang papatayin na ako hahah mamatay kayo sa inggit haha.

Justin: Ako nga pala si Justin, Justin delo Santos, and you are?

Ako: I'm Reina, Reina Resurrecion. Nice to meet you.:)))

"Umupo ka na nga Miss Resurrecion at magsisimula na ang klase" sabi ni Ms. delos Reyes na naiirita sa akin. Inggit ka lang maam sa ganda ko haha jk.

"Opo maam uupo na ako pero magtutula muna ako" sabi ko sa kanya with confidence.

" At anu naman yun ha?" tinaasan pa ako ng kilay ah.

" Ito ay tungkol sa pag-upo. Ako ay tutula mahabang- mahaba ako ay uupo tapos na po" at nagsmile ako sa kanya hahha.

"HAHAHAHAHA" sabi ng mga estudyante sa paligid hahaha kasama na rin si Justin <3

" Umupo ka na bago pa magbago ang isip ko" hahahaa natalo nanaman si maam bawian lang fo.

At nagsimula na ang klase hayy ang boring.... Buti na lang at katabi ko si Justin pero hayyy anu ba tong ginagawa namin nakakatunganga, at si maam nagbabasa ng rules at regulations sa school. Hayyy what a life.

"Maam sorry im late" sino naman kaya yun? sobrang late na nga ko mas sobrang late siya.

" Lagi ka namang late Mr.Reyes, nakakasawa nang pagalitan ka kasi wala din mangyayari." Maam delos Reyes

" Heheeh sorry maam talaga" at ngumiti pa ang loko pero di ko siya masyadong makita.

" Sige umupo ka na sa tabi ni Ms. Resurrecion" huh? wala naman upuan tapos tinignan ko meron pala peste naman oh di bale nasa tabi ko naman si crush.

Sino naman kaya ito? Tinignan namin ang isa't-isa at ......

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"IIKKKKKKAWWWWWW?!!!!!"

-----------------------------------------------------------------------

READ. VOTE NA RIN KAYO =)

Gangster LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon